|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hiệu ứng Shark Tank Việt Nam mùa 4: 250 triệu lượt xem trên các nền tảng, giúp startup tăng 400% lượt truy cập sau khi phát sóng, lọt top 8 trending YouTube

07:54 | 16/08/2021
Chia sẻ
Chương trình Shark Tank Việt Nam còn đem đến những giá trị vô hình về mặt marketing cho các startup từng lên sóng trong mùa 4.

Tối qua, tập cuối cùng của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 đã lên sóng, qua đó khép lại mùa 4 của chương trình. Năm nay, có tổng cộng 54 startup đã lên sóng để kêu gọi đầu tư từ các Shark, trong đó đã có 35 thương vụ thành công, nhận được cam kết đầu tư, đạt tỷ lệ gần 65%.

Trải qua 4 mùa giải, chương trình Shark Tank Việt Nam đã trở thành nơi để các startup có thể tìm thấy bệ phóng cho mô hình kinh doanh của bản thân. Đồng thời, đây cũng là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư và khán giả.

Chính vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc gây ấn tượng trên sóng truyền hình, Shark Tank Việt Nam mùa 4 còn gây ấn tượng ở trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Shark Tank Việt Nam mùa 4 đánh chiếm các trang mạng xã hội, đạt top 1 fanpage kinh doanh trên Facebook, từng lọt top 8 trending YouTube - Ảnh 1.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 gây ấn tượng trên các trang mạng xã hội. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Cụ thể, trên nền tảng mạng xã hội Facebook, fanpage Shark Tank Việt Nam đạt vị trí top 1 fanpage kinh doanh với hơn 1,35 triệu lượt theo dõi cùng khoảng 216 triệu lượt xem. Ngoài ra, nhóm Cộng đồng thành viên Shark Tank cũng ghi nhận con số gần 90.000 thành viên và khoảng 40 triệu lượt tương tác.

Trong khi đó, trên nền tảng mạng xã hội YouTube, kênh chính thức của chương trình Shark Tank Việt Nam cũng có hơn 642.000 lượt đăng ký cùng 40 triệu lượt xem và 400.000 lượt thích. Bên cạnh đó, kênh YouTube chính thức của Shark Tank Việt Nam mùa 4 cũng ghi nhận hơn 8 triệu giờ xem với thời lượng trung bình 20 phút cho mỗi thương vụ.

Thành tích cao nhất của Shark Tank Việt Nam mùa 4 là top 8 trending trên YouTube. Theo xếp hạng của trang Social Blade, kênh YouTube của Shark Tank Việt Nam hiện đứng ở vị trí 820 trong tổng số các kênh YouTube tại Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam mùa 4 cũng được truyền thông quan tâm với khoảng 300 đầu báo, trang tin đưa bài mỗi tuần. Tổng cộng đã có khoảng 2.500 tin bài cập nhật về nội dung các thương vụ trong Shark Tank Việt Nam mùa 4.

Do đó, nhiều startup khẳng định việc xuất hiện trên Shark Tank đem lại cho họ những cơ hội hiếm có, không chỉ để gọi vốn đầu tư mà còn đem lại giá trị marketing vô hình.

Chẳng hạn, CoolMate, một startup lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 đã ghi nhận doanh số tăng 5 lần trong 5 ngày liên tiếp, bằng doanh số cả năm 2019. Lượt truy cập website cũng tăng 15 lần so với ngày thường.

Thậm chí, Vua Cua, một startup khác cũng lên sóng mùa này đã chứng kiến website sập do lượt truy cập tăng 400%. Bên cạnh đó, doanh số của startup cũng tăng 30%, phần dự thi từng đạt top 27 trending trên YouTube.

Xuyên suốt mùa 4, chương trình Shark Tank Việt Nam không chỉ là nơi để các startup tìm thấy bệ phóng cho mô hình kinh doanh, mà còn là nơi truyền cảm hứng, không chỉ cho các startup mà còn cho nhiều người khác, những người đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp.

Quốc Anh