GrabFood, Now.vn được đánh giá cao nhất trên thị trường giao món ăn
Khẳng định giao món ăn trong trung bình 25 phút, GrabFood 'phủ sóng' thủ đô Hà Nội |
Đặt món trực tuyến: Những vị khách mới |
Ngày 4/1, Công ty nghiên cứu thị trường Gcomm công bố khảo sát về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam.
600 người tham gia khảo sát. Họ là những khách hàng từng sử dụng dịch vụ đặt thức ăn ít nhất một lần thông qua ứng dụng trên điện thoại tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 12/2018.
Tần suất sử dụng dịch vụ đặt món ăn trực tuyến
Theo khảo sát của Gcomm, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị khá cao. Cụ thể, 99% người tham gia khảo sát sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt món mỗi ngày.
Nghiên cứu cũng chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất mà khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); món ăn được giao với chất lượng đảm bảo (56%); món được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).
|
80% người được khảo sát đánh giá GrabFood là dịch vụ giao thức ăn nhanh nhất Việt Nam
Hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Now.vn (Foody). Lần lượt đứng vị trí thứ ba và thứ tư là GoFood và Lixi. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, GrabFood, Lixi và Vietnammm là ba ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.
GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood khá nổi thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.
Xét về chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, GrabFood đạt điểm cao hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng, đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Mức độ hài lòng của khách hàng đối với các ứng dụng gọi món ăn. Nguồn: Gcomn. |
Về tốc độ giao hàng, khoảng 80% người tham gia khảo sát đánh giá GrabFood là dịch vụ giao thức ăn nhanh nhất Việt Nam.
Ông Lê Minh Phương - Giám đốc bộ phận Nghiên Cứu Thị Trường của Gcomm - nhận định: “Việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến rất quan trọng.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ mà nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng.
“Ngoài Now.vn (thuộc Foody) và GrabFood đã cơ bản đạt được thành công ở cả ba phương diện, các ứng dụng khác đa phần thể hiện thế mạnh ở một vài phương diện khác nhau, mà chưa có sự thành công toàn diện. Mặt khác, rõ ràng tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng - dịch vụ nào có đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo nhất sẽ phần nào chiếm lợi thế", ông Phương bình luận.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/