|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab, ShopeeFood thông báo giao đồ ăn trở lại tại TP HCM

10:29 | 09/09/2021
Chia sẻ
Ngay sau khi TP HCM cho phép bán mang về, các ứng dụng giao đồ ăn đã bắt đầu rục rịch khởi động trở lại sau nhiều ngày nằm im lìm.

Theo văn bản thông báo về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình ký, thành phố cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang về. 

Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

GrabFood, ShopeeFood thông báo giao hàng trở lại tại TP HCM - Ảnh 1.

ShopeeFood thông báo giao đồ ăn nội quận TP HCM và TP Thủ Đức. (Ảnh: Shopee).

Ngay sau động thái trên của TP HCM, nhiều ứng dụng giao đồ ăn đã đưa ra thông báo về việc hoạt động trở lại. ShopeeFood (tiền thân là NowFood) cho biết: "Dịch vụ Food (Giao đồ ăn) tại TP HCM và TP Thủ Đức hoạt động nội quận trở lại từ ngày 9/9".  Công ty cũng cho biết đội ngũ shipper của họ sẽ chỉ hoạt động từ 6h đến 17h hàng ngày.

Theo ShopeeFood, các tài xế của hãng đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa COVID-19, được xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi giao hàng và luôn tuân thủ đầy đủ quy định phòng chống dịch. Ngoài ra, chỉ những cơ sở kinh doanh ăn uống đủ điều kiện và được cấp phép bởi Cơ quan Nhà nước mới được hoạt động, theo ShopeeFood thông báo.

Tương tự, Grab cũng đã thông báo việc mở trở lại dịch vụ giao đồ ăn (GrabFood) nội quận bắt đầu từ ngày 9/9. Ứng dụng này cho biết các tài xế sẽ hoạt động từ lúc 6h đến 18h hàng ngày. Trong khi đó, Baemin cho biết vẫn chưa hoạt động giao đồ ăn trở lại trên ứng dụng.

Thùy Trang

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.