Grab sẽ 'đi chợ hộ' cho người dân TP Thủ Đức
Ngày 27/8, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã có thông báo về việc cung ứng hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức.
Theo đó, UBND TP Thủ Đức sẽ phối hợp với Công ty TNHH Grab (Grab) cùng triển khai thực hiện việc đặt hàng hoá, nhu yếu phẩm thông qua ứng dụng Grab cung cấp hàng hoá, thức ăn cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức.
Cụ thể, Grab sẽ tạo tài khoản giao hàng cho các tình nguyện viên của TP Thủ Đức theo hình thức không thu phí. UBND TP Thủ Đức sẽ cung cấp thông tin và số lượng user từng phường cho Grab để thực hiện việc giao hàng hoá đến từng hộ dân thông qua lực lượng tình nguyện viên của phường.
Chương trình đã chính thức vận hành vào 17h ngày hôm qua (28/8).
Cũng trong ngày 28/8, Sở Công thương TP HCM đã có văn bản gửi ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đề xuất giải pháp để shipper tham gia vận chuyển hàng hoá trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội.
Theo văn bản đề xuất, shipper đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 13/8 trở về trước được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.
Nếu tính theo 14 quận, huyện loại trừ vùng đỏ có 12.513 shipper, Sở Công thương dự báo có thể huy động được khoảng 25.000 shipper hoạt động.
Trong điều kiện giãn cách xã hội, mỗi shipper có thể giao nhận 20 - 25 đơn hàng/ngày. Với con số trên, Sở Công thương cho biết có thể phục vụ khoảng 500.000 - 600.000 hộ gia đình.