|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab tung ra nền tảng mở để trở thành 'siêu ứng dụng'

16:45 | 10/07/2018
Chia sẻ
Nền tảng mở GrabPlatform cho phép đối tác tích hợp các dịch vụ của họ vào ứng dụng của Grab. Một trong những dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform là GrabFresh - dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Indonesia.
grab tung ra nen tang mo de tro thanh sieu ung dung Singapore: Thương vụ Grab - Uber làm giảm cạnh tranh, tăng giá cước

Theo Tech in Asia, Grab vừa công bố nền tảng GrabPlatform, một bước đi quan trọng trong chiến lược nền tảng mở để trở thành “siêu ứng dụng hàng ngày” tại Đông Nam Á.

GrabPlatform sẽ cho phép đối tác tích hợp các dịch vụ của họ vào ứng dụng của Grab bằng cách cấp cho họ quyền truy cập. Nó chứa một loạt API cho phép đối tác khai thác công nghệ của Grab trong các lĩnh vực như hậu cần và thanh toán.

grab tung ra nen tang mo de tro thanh sieu ung dung
Với tính năng hiển thị nội dung tin tức, ứng dụng Grab sẽ cung cấp các đánh giá về nhà hàng, cửa hàng gần vị trí người dùng. Ảnh: Grab.

Một trong những dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform là GrabFresh. Đây là dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu, do Grab hợp tác với HappyFresh - startup giao hàng của Indonesia.

Ngoài GrabFresh, Grab cũng tiết lộ vài tính năng khác. Chẳng hạn, người dùng sẽ có quyền truy cập một lần vào các khoản thanh toán GrabPay và dễ dàng truy cập các dịch vụ khác theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, với tính năng hiển thị nội dung tin tức, ứng dụng Grab sẽ cung cấp các đánh giá về nhà hàng, cửa hàng gần vị trí người dùng. Ban đầu, các bản cập nhật tin tức sẽ xuất hiện tại Malaysia, Singapore và Philippines, thông qua quan hệ đối tác giữa Grab với Yahoo.

Ban lãnh đạo Grab kỳ vọng họ sẽ trở thành công ty đầu tiên ở Đông Nam Á đạt doanh thu 1 tỷ USD vào cuối năm 2018. Ứng dụng Grab vượt mốc 2 tỷ chuyến đi vào ngày 7/7, với 1 tỷ chuyến diễn ra trong vòng 9 tháng qua.

Doanh thu từ dịch vụ GrabFood đã tăng gấp 9 lần trong năm vừa qua. Ngoài ra, chỉ trong vòng 5 tháng (1/2018 - 5/2018), số lượng giao dịch của Grab Financial đã tăng lên gấp đôi.

Như vậy, GrabPlatform là bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển của Grab sau khi họ thành lập Grab Venture - quỹ đầu tư tập trung thúc đẩy và rót vốn cho các công ty khởi nghiệp trong khu vực - vào tháng trước.

Xem thêm

Tuệ An