|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Deutsche Bank xin lỗi công khai vì thua lỗ trên các báo

10:09 | 06/02/2017
Chia sẻ
Các tờ báo lớn của Đức cuối tuần qua đồng loạt đăng tải lời xin lỗi của CEO Deutsche Bank vì để ngân hàng thua lỗ hàng tỷ euro suốt 2 năm qua. 
deutsche bank xin loi cong khai vi thua lo tren cac bao duc
Lời xin lỗi của Deutsche Bank đăng tải trên các báo lớn tại Đức (Nguồn: Bloomberg)

Theo Bloomberg, trong suốt cuối tuần qua, ngân hàng Deutsche Bank đã mua quảng cáo toàn trang của tất cả các báo lớn tại Đức để xin lỗi về "những lỗi nghiêm trọng" sau hai năm thua lỗ thiệt hại hàng tỷ euro.

Các vụ việc liên quan tới pháp luật kéo dài nhiều năm khiến ngân hàng có trụ sở tại Frankfurt này chịu thiệt hại về cả "danh tiếng và niềm tin" cùng với đó là 5 tỷ euro (5,4 tỷ USD) kể từ khi John Cryan lên làm Giám đốc điều hành (CEO) năm 2015, theo thông tin đăng tải trên các báo. Các sai sót được lý giải do sai lầm của một vài nhân viên.

Ông Cryan, người đã ký tên đại diện cho Ban điều hành, bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc vì hoạt động của ngân hàng đã không tuân theo các tiêu chuẩn đã đặt ra trong mối liên hệ với hoạt động kinh doanh bảo đảm thế chấp tại Mỹ giai đoạn 2005 đến 2007 và là "không thể chấp nhận".

Deutsche Bank cho biết có thể phát hành cổ phiếu để tăng vốn sau khi báo cáo lỗ ròng 1,89 tỷ euro trong quý kết thúc tháng 12. Những phát biểu của Giám đốc Tài chính Marcus Schenck hôm thứ Năm cho thấy dấu hiệu rằng ngân hàng này đang xem xét tìm kiếm sự hỗ trợ từ các cổ đông trong bối cảnh tiền phạt vì các hành vi sai trái đang đè nặng lên lợi nhuận.

Lãnh đạo ngân hàng sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn những sự việc tương tự tái diễn, Bloomberg dẫn lời ông Cryan đăng tải trên các trang báo.

Phương Tuyền

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).