Nhiều doanh nhân áp dụng nguyên tắc "có qua có lại" bằng cách tích cực phát quà cho người tiêu dùng, hoặc tận dụng hiệu ứng Goldilocks bằng cách đề mức giá "không cao nhất, không thấp nhất" cho sản phẩm chủ lực.
Nhờ phân tích dữ liệu lớn, tập đoàn thương mại điện tử Amazon có thể dự đoán những sản phẩm mà khách hàng quan tâm dựa vào dữ liệu từ những người có thói quen mua hàng tương tự.
Đưa các quy tắc chăm sóc khách hàng vào văn bản, chủ doanh nghiệp truyền đam mê phục vụ khách hàng cho nhân viên, gửi thư thông báo những việc công ty sẽ làm cho người mua là cách để các doanh nghiệp khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.
Công ty cung cấp dịch vụ tăng nội tiết tố nam cho đàn ông phát triển nhanh vì người sáng lập tạo điều kiện để khách hàng trao đổi với bác sĩ qua mạng và nhận sản phẩm qua bưu điện.
Một hãng chuyển phát khổng lồ dùng chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ để diệt đối thủ mới gia nhập thị trường, nhưng họ gục ngã bởi chiến lược tập trung vào giá trị của đối thủ.
Nhóm sáng lập dự án gạo hữu cơ Hoa Nắng tan rã sau chương trình Shark Tank Việt Nam nhưng doanh nhân Louis Nguyễn vẫn rót 10 tỷ, trong khi hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh từ chối vốn của ông Nguyễn Xuân Phú.
Sự kết hợp giữa các món cuốn truyền thống của Việt Nam với phong cách phục vụ bài bản, không rườm rà tạo nên bản sắc riêng của chuỗi nhà hàng món cuốn Wrap & Roll.
Thuê vị trí đẹp, trả lương cao cho nhân viên bán hàng, tạo ra sự khác biệt trong nhân bánh là những bí quyết để thương hiệu bánh mì Chim Chạy phát triển.
Chia sẻ về hành trình để Klook trở thành một 'kỳ lân' có quy mô toàn cầu, nhà sáng lập Klook nhấn mạnh ba yếu tố quan trọng: Xác định thị trường toàn cầu, gây dựng văn hoá công ty và hiểu nhà đầu tư.
Một khi doanh nghiệp hiểu tâm lý tò mò và sợ thiệt của con người, họ có thể áp dụng những độc chiêu tiếp thị như kể chuyện, mời khách hàng dùng thử sản phẩm.
Việc ngay trong những ngày đầu thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới, đã giúp họ có thể đấu ngang tay với “ông lớn” Grab trên thị trường giao hàng nhanh.