|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Nguyên tắc 'có qua có lại' và 'cảm xúc quan trọng hơn giá' trong chiến lược bán hàng

Nguyên tắc 'có qua có lại' và 'cảm xúc quan trọng hơn giá' trong chiến lược bán hàng

Nhiều doanh nhân áp dụng nguyên tắc "có qua có lại" bằng cách tích cực phát quà cho người tiêu dùng, hoặc tận dụng hiệu ứng Goldilocks bằng cách đề mức giá "không cao nhất, không thấp nhất" cho sản phẩm chủ lực.
Kinh doanh -14:58 | 23/01/2019
Bí quyết giúp Amazon dự đoán sản phẩm mà khách hàng quan tâm

Bí quyết giúp Amazon dự đoán sản phẩm mà khách hàng quan tâm

Nhờ phân tích dữ liệu lớn, tập đoàn thương mại điện tử Amazon có thể dự đoán những sản phẩm mà khách hàng quan tâm dựa vào dữ liệu từ những người có thói quen mua hàng tương tự.
Kinh doanh -13:04 | 21/01/2019
Bí quyết đơn giản để khách hàng cảm thấy họ thực sự là 'thượng đế'

Bí quyết đơn giản để khách hàng cảm thấy họ thực sự là 'thượng đế'

Đưa các quy tắc chăm sóc khách hàng vào văn bản, chủ doanh nghiệp truyền đam mê phục vụ khách hàng cho nhân viên, gửi thư thông báo những việc công ty sẽ làm cho người mua là cách để các doanh nghiệp khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.
Kinh doanh -09:41 | 10/01/2019
Bí quyết thành công của công ty giúp đàn ông trở nên nam tính hơn

Bí quyết thành công của công ty giúp đàn ông trở nên nam tính hơn

Công ty cung cấp dịch vụ tăng nội tiết tố nam cho đàn ông phát triển nhanh vì người sáng lập tạo điều kiện để khách hàng trao đổi với bác sĩ qua mạng và nhận sản phẩm qua bưu điện.
Kinh doanh -15:56 | 09/01/2019
Mô hình bán hoa trực tuyến phát triển mạnh dù bị chê trong Shark Tank

Mô hình bán hoa trực tuyến phát triển mạnh dù bị chê trong Shark Tank

2 năm sau khi chê mô hình bán hoa trực tuyến trong chương trình Shark Tank, một tỷ phú gặp lại người sáng lập mô hình rồi quyết định rót vốn.
Kinh doanh -15:52 | 07/01/2019
Cái chết của 'gã khổng lồ' trong ngành chuyển phát trước đối thủ tí hon và bài học về cạnh tranh bằng giá trị

Cái chết của 'gã khổng lồ' trong ngành chuyển phát trước đối thủ tí hon và bài học về cạnh tranh bằng giá trị

Một hãng chuyển phát khổng lồ dùng chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ để diệt đối thủ mới gia nhập thị trường, nhưng họ gục ngã bởi chiến lược tập trung vào giá trị của đối thủ.
Kinh doanh -10:35 | 03/01/2019
Chiến lược 'đón đầu, mở rộng và hủy diệt' để giành thị phần của Microsoft

Chiến lược 'đón đầu, mở rộng và hủy diệt' để giành thị phần của Microsoft

"Đón đầu, mở rộng và hủy diệt" là chiến lược cạnh tranh giúp tập đoàn Microsoft vượt nhiều đối thủ và thống trị thị trường.
Kinh doanh -13:23 | 29/12/2018
Những kết cục bất ngờ hậu Shark Tank Việt Nam trong năm 2018

Những kết cục bất ngờ hậu Shark Tank Việt Nam trong năm 2018

Nhóm sáng lập dự án gạo hữu cơ Hoa Nắng tan rã sau chương trình Shark Tank Việt Nam nhưng doanh nhân Louis Nguyễn vẫn rót 10 tỷ, trong khi hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh từ chối vốn của ông Nguyễn Xuân Phú.
Kinh doanh -19:01 | 28/12/2018
Bí quyết phát triển chuỗi nhà hàng món cuốn của một hoa khôi thể thao

Bí quyết phát triển chuỗi nhà hàng món cuốn của một hoa khôi thể thao

Sự kết hợp giữa các món cuốn truyền thống của Việt Nam với phong cách phục vụ bài bản, không rườm rà tạo nên bản sắc riêng của chuỗi nhà hàng món cuốn Wrap & Roll.
Kinh doanh -17:35 | 25/12/2018
Chuỗi cửa hàng không nhân viên, chỉ cho khách xem sản phẩm chứ không bán

Chuỗi cửa hàng không nhân viên, chỉ cho khách xem sản phẩm chứ không bán

Một công ty nội thất mở cửa hàng không có nhân viên để khách xem, trải nghiệm sản phẩm. Nếu muốn mua, khách gọi tổng đài để công ty giao hàng tận nơi.
Kinh doanh -00:29 | 25/12/2018
Bí quyết khiến khách 'không đói mà vẫn muốn ăn' của thương hiệu bánh mì Chim Chạy

Bí quyết khiến khách 'không đói mà vẫn muốn ăn' của thương hiệu bánh mì Chim Chạy

Thuê vị trí đẹp, trả lương cao cho nhân viên bán hàng, tạo ra sự khác biệt trong nhân bánh là những bí quyết để thương hiệu bánh mì Chim Chạy phát triển.
Kinh doanh -14:37 | 21/12/2018
Nhà sáng lập 'kỳ lân' Klook tiết lộ bí quyết xây dựng doanh nghiệp toàn cầu

Nhà sáng lập 'kỳ lân' Klook tiết lộ bí quyết xây dựng doanh nghiệp toàn cầu

Chia sẻ về hành trình để Klook trở thành một 'kỳ lân' có quy mô toàn cầu, nhà sáng lập Klook nhấn mạnh ba yếu tố quan trọng: Xác định thị trường toàn cầu, gây dựng văn hoá công ty và hiểu nhà đầu tư.
Kinh doanh -13:11 | 15/12/2018
Chiến lược tiếp thị để khai thác tâm lý tò mò và sợ thiệt của người

Chiến lược tiếp thị để khai thác tâm lý tò mò và sợ thiệt của người

Một khi doanh nghiệp hiểu tâm lý tò mò và sợ thiệt của con người, họ có thể áp dụng những độc chiêu tiếp thị như kể chuyện, mời khách hàng dùng thử sản phẩm.
Kinh doanh -16:21 | 14/12/2018
VPBank trở thành đối tác chiến lược của ứng dụng gọi xe Be

VPBank trở thành đối tác chiến lược của ứng dụng gọi xe Be

Be Group và VPBank sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia cùng be. 
Kinh doanh -10:43 | 13/12/2018
2 chiến lược cốt lõi giúp Giao Hàng Nhanh đấu ngang tay Grab trên ‘chiến trường’ giao hàng nhanh

2 chiến lược cốt lõi giúp Giao Hàng Nhanh đấu ngang tay Grab trên ‘chiến trường’ giao hàng nhanh

Việc ngay trong những ngày đầu thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới, đã giúp họ có thể đấu ngang tay với “ông lớn” Grab trên thị trường giao hàng nhanh.
Kinh doanh -11:20 | 11/12/2018