|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bí quyết gây ấn tượng với người mua khi giao hàng của công ty sản xuất cờ hiệu

15:53 | 18/06/2019
Chia sẻ
Bằng cách đặt sản phẩm vào hộp sặc sỡ, tô điểm thêm bằng nơ thắt, nhãn dán và thông điệp viết tay, một công ty sản xuất cờ hiệu khiến khách hàng không thể cưỡng lại ý muốn giới thiệu sản phẩm cho người khác.

Khởi nghiệp một cách tình cờ

Dave Horesh là người đồng sáng lập Công ty Exford Pennant cùng với Brett Mikoll – một người bạn - vào năm 2013. Khi đó, hai người nghĩ họ sẽ bán vài sản phẩm cờ hiệu tại các lễ hội đường phố để kiếm thêm tiền do cả hai đều có công việc toàn thời gian. 

"Tuy nhiên, Internet đã giúp công việc kinh doanh phát triển và mang về cho chúng tôi khoản lợi nhuận hấp dẫn. Chúng tôi chẳng còn lựa chọn nào ngoài việc liều lĩnh tham gia trò chơi thú vị nhất từ trước tới nay", Dave kể.

Ý tưởng kinh doanh xuất hiện khi Dave và Brett cố gắng tìm kiếm cờ hiệu cho một sự kiện, nhưng tất cả nhà cung cấp đều sản xuất từ vật liệu sợi tổng hợp, hoặc có trụ sở ở nước ngoài. Hai chàng trai muốn ,mua cờ bằng len theo phong cách cổ điển và sản xuất tại Mỹ. Do vậy, họ mua vật liệu và tự may. 

Dave va Brett

Dave Horesh và Brett Mikoll, hai người sáng lập công ty Exford Pennant. Ảnh: Entrepreneur

"Chúng tôi đã đăng vài hình ảnh lên Instagram nên nhiều người liên hệ, đặt hàng cờ hiệu cho sự kiện, cửa hàng và công ty của họ. Sau đó, chúng tôi có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu lớn, bao gồm J.Crew, Google, Adidas, Urban Outfitters", Dave kể.

Chú trọng khâu giao hàng và tạo ấn tượng với hộp đựng sản phẩm

Hai ông chủ của Exford Pennant tin rằng mỗi khách hàng hài lòng sẽ mở ra cơ hội cho khách hàng tiếp theo. Do vậy, dịch vụ khách hàng là phần quan trọng nhất trong quá trình tiếp thị và phát triển kinh doanh của họ. Theo họ, tiếp thị truyền miệng là động lực giúp công ty phát triển và tiếp thị truyền miệng sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển ấy. 

"Nếu ai đó đặt hàng Oxford Pennant, chắc chắn quá trình giao hàng là phần quan trọng nhất. Chúng tôi đặt sản phẩm trong các hộp sặc sỡ, tô điểm thêm bằng nơ thắt, nhãn dán và thông điệp viết tay", Dave tiết lộ.

Khi các cơ hội lớn đến, hai anh nắm bắt ngay tức thì. Họ gửi các mẫu, áo ngắn và các sản phẩm khác, đồng thời liên hệ với khách hàng tiềm năng để thể hiện sự hào hứng. Ngay cả khi cơ hội nhỏ xuất hiện, họ cũng muốn thể hiện tinh thần máu lửa của đội nhóm trước khách hàng tiềm năng. 

"Dù khách hàng mua cờ hiệu cho lễ Grammy hay sinh nhật con cái, nhưng chúng tôi sẽ cống hiến hết khả năng cho từng dự án của họ", Dave thổ lộ.

Gọi vốn, tìm đối tác và đào tạo nhân viên

Quan điểm của Dave là doanh nhân nên sử dụng nguồn vốn của bản thân ở mức nhất có thể trước khi tìm khoản đầu tư bên ngoài. Khi hoạt động kinh doanh còn mới, việc đổi tiền mặt lấy cổ phần sẽ khá dễ dàng, nhưng hình thức ấy sẽ gây bất lợi khi hoạt động kinh doanh phát triển.

co hieu

Những cờ hiệu của công ty Exford Pennant. Ảnh: Công ty Exford Pennant

"Nếu buộc phải huy động vốn, bạn cần tìm các nhà đầu tư có cùng quan điểm với sản phẩm và tầm nhìn của bạn. Ví dụ, một nhà đầu tư công nghệ có thể không phù hợp với công ty thực phẩm. Trước tiên, nhà đầu tư muốn biết liệu họ có thể tin tưởng bạn hay không. Nếu thuận lợi, họ cần tin vào khả năng của họ để giúp bạn tìm ra giải pháp. Đầu tư là hôn nhân, nên bạn phải chọn lựa đối tác phù hợp", Dave bình luận.

Hầu hết đối tác tự tìm đến với Dave và Brett. Hai anh thường xuyên chia sẻ dự án lên mạng xã hội nhằm tìm nhà đầu tư. Họ cũng thường gắn tag "Oxford Pennants" vào những nội dung, bức ảnh trên mạng xã hội để tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Điều hành doanh nghiệp từ lúc bắt đầu đến khi phát triển thật sự rất khó khăn. Dave và Brett phải liên tục chinh phục hàng tá công việc bởi họ phải tự làm mọi thứ tại Oxford, từ gói hàng đến kê khai thuế. Họ rất nỗ lực để đào tạo để mọi người có thể tự trả lời câu hỏi "tại sao" sau mỗi quy trình kinh doanh. Dave nhận ra rằng, anh càng chia sẻ, nhân viên càng muốn lắng nghe.

Minh Phúc