Bà Nobuko Kobayashi, trưởng bộ phận chiến lược châu Á-Thái Bình Dương của EY-Pathenon (EY), cho biết các nỗ lực tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Nhật Bản đang đạt được một số tiến triển sau khi khởi động chậm chạp và đó là tín hiệu tốt cho các nhà bán lẻ.
MUJI - thương hiệu Nhật Bản về các sản phẩm gia dụng và đời sống sẽ khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội tại Trung tâm Thương mại Vincom Center Metropolis, Hà Nội vào ngày 3/7.
Doanh số bán lẻ trong tháng Năm của Nhật Bản đã cao hơn dự kiến trong bối cảnh các hộ gia đình nới lỏng hầu bao. Tuy nhiên, xu hướng chi tiêu tiêu dùng vẫn bị hạn chế do lo ngại dịch COVID-19 và đà phục hồi kinh tế còn mong manh.
Từng là những nhân viên xuất sắc và làm việc tại một trong những công ty bán lẻ hàng đầu tại Mỹ trong những năm 1970, nhưng hai nhà sáng lập của đế chế Home Depot ngày nay vẫn bị sa thải.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc phòng chống dịch bệnh đang được nhiều người quan tâm. Với tần suất tiếp xúc cộng đồng cao, các tiểu thương tại các chợ dân sinh, tiệm tạp hóa hay nhân viên siêu thị đang đối mặt với nhiều nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19.
Dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hơn 100.000 tấn vải thiều vẫn phủ sóng các kênh tiêu thụ, từ chợ đầu mối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và xuất khẩu. Trong đó, chợ đầu mối, chợ truyền thống giữ ưu thế, tiêu thụ hơn 50% tổng sản lượng vải thiều.
Doanh thu tăng trưởng đều giai đoạn 2016 - 2019 nhưng liên tục báo lỗ từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Lotte Mart đang tỏ ra chậm chạp trong cuộc đua bán lẻ trong khi các đối thủ đặc biệt là các ông lớn trong nước đang ra sức để giành lại miếng bánh thị phần bán lẻ từ các tay chơi ngoại.
Sau hơn một năm về tay Masan Group, hệ thống VinMart/VinMart+ chính thức được đổi tên thành WinMart/WinMart+, đi cùng với sự xuất hiện của kiosk Phúc Long kế bên.
Các doanh nghiệp lớn đang cân nhắc kỹ lưỡng về số tiền sẽ chi ra cho vụ đấu thầu mua eBay Korea, nhà bán lẻ lớn thứ ba của Hàn Quốc, vì thỏa thuận nói trên được kỳ vọng sẽ mang lại một "cơn địa chấn" cho ngành bán lẻ của nước này.
Việt Nam có 6 doanh nghiệp lọt danh sách Top 50 công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ khu vực Đông Nam Á 2020. Cụ thể gồm: Thế Giới Di Động, Saigon Co.op, FPT Corp, Masan Corp, Pico SJC và Cao Phong LTD.
Cổ phiếu ngân hàng nỗ lực giữ nhịp cho thị trường với VBB tăng hết biên độ lên 14.400 đồng/cp. Sắc xanh cũng lan tỏa ở SGB (+7,7%), VCB (+1,2%), VAB (+1,1%), SHB (+1,3%), BID (+0,9%), PGB (+0,6%), TCB (+0,6), ACB (+0,4%).