COVID-19 và giãn cách xã hội thắt chặt hơn đã đẩy các doanh nghiệp bán lẻ niêm yết vào thế "tiến thoái lưỡng nan" khi phải đóng cửa hàng trăm, hàng nghìn cửa hàng. Sau khi dịch qua đi, các doanh nghiệp đã chuẩn bị gì để đón trước cơ hội khi sức cầu bung trở lại?
Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của lao động tại Việt Nam trong quý II đạt 6,1 triệu đồng, giảm 226.000 đồng so với quý trước đó.
Các quan tòa hàng đầu tại quốc gia Nam Á đã trao cho Amazon một chiến thắng lớn trong cuộc đấu với tập đoàn Reliance Industries nhằm giành lấy thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh chóng của Ấn Độ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ - Amazon, được cho là đang có kế hoạch mở chuỗi bán lẻ giống với mô hình kinh doanh tạp hoá mà họ từng nghiền nát.
6 tháng đầu năm, ngành bán lẻ tại Việt Nam có những sắc thái khác nhau, bên cạnh sự ảm đạm do tác động của dịch COVID-19, thì các thương vụ lớn vẫn được diễn ra và quá trình cải tiến các mô hình bán lẻ truyền thống vẫn được tiếp tục.
Chợ đóng cửa, hàng quán dừng hoạt động,... đặt trách nhiệm cung ứng thực phẩm cho 10 triệu dân lên những nền tảng bán lẻ hiện đại như Co.opmart, Bách Hoá Xanh hay VinMart.