Các nhà bán lẻ Mỹ chạy đua đáp ứng nhu cầu đồ chơi tăng kỷ lục
Với nhu cầu đồ chơi tăng lên mức kỷ lục, các nhà cung cấp và bán lẻ của Mỹ đang nỗ lực vượt qua những khó khăn trong quá trình vận chuyển để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp Giáng sinh.
Thống kê cho thấy doanh số bán hàng trong dịp nghỉ lễ đóng góp phần lớn doanh thu gần 33 tỷ USD của ngành công nghiệp đồ chơi hàng năm. Những trục trặc trong hoạt động logistics có thể khiến người tiêu dùng “trắng tay” và làm mất doanh thu của các nhà bán lẻ như Walmart và Target. Theo các nhà phân tích, năm nay một số kệ hàng theo mùa, từ đồ dùng học tập cho đến đồ trang trí Halloween đã trống hàng.
Trả lời hãng tin Reuters, sáu nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu gồm MGA, Kids2 và Funko Inc cho biết họ đang sử dụng máy bay chở hàng có chi phí đắt đỏ, điều hướng các chuyến hàng đến các cảng biển mới và yêu cầu các nhà bán lẻ như Target tự vận chuyển.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7/2021, nhập khẩu búp bê, đồ chơi và trò chơi của Mỹ đạt trung bình 1,88 tỷ USD/tháng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Frederic Horst, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Cargo Facts Consulting tại Australia, cho biết trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7/2021, lượng đồ chơi nhập khẩu vào Mỹ bằng đường hàng không đã tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2019.
Neel Jones Shah, người phụ trách vận tải hàng không tại công ty môi giới vận tải Flexport, có trụ sở tại Mỹ cho biết nhu cầu thuê máy bay đang ở mức chưa từng thấy trước đây. Ông cho hay giá thuê các chuyến bay một chiều hiện ở mức 1,2-1,5 triệu USD, so với mức thông thường 500.000 USD.
Tuy nhiên, máy bay không thể dễ dàng thay thế các tàu chở hàng có thể chở hàng nghìn container cùng lúc, vì vậy các nhà sản xuất đồ chơi đang điều chỉnh chiến lược vận tải biển của họ để giải quyết tình trạng tắc nghẽn trên quy mô toàn cầu. Nhà sản xuất đồ chơi Kids2 đã mở rộng số cảng biển giao hàng từ hai lên chín, đồng thời bổ sung thêm bảy đơn vị giao nhận hàng hóa.