|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhu cầu tăng 400%, Bách Hoá Xanh huy động hơn 3.000 nhân viên từ chuỗi điện máy ra bán hàng, tuyển thêm 1.000 shipper

11:02 | 23/08/2021
Chia sẻ
Trong tháng 7, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Nhu cầu tăng 400%, Bách Hoá Xanh huy động hơn 3.000 nhân viên từ chuỗi điện máy ra bán hàng, tuyển thêm 1.000 shipper - Ảnh 1.

Bên trong một Bách Hoá Xanh. (Ảnh: Bách Hoá Xanh).

Báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh của Bách Hoá Xanh do Chứng khoán VnDirect mới công bố cho thấy với nhu cầu tăng 200 - 400% so với trước đây, đơn vị bán lẻ này đã thực hiện nhiều động thái nhằm thúc đẩy doanh thu. 

Đơn cử như tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, như đa dạng hóa nguồn cung rau từ Tây Nguyên và Nam Trung Bộ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, Bách Hoá Xanh dự kiến huy động 3.000 nhân viên từ các chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đến làm việc tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh và tối đa hoá doanh thu bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Trong tháng 8, đơn vị bán lẻ này cũng tuyển dụng thêm 1.000 nhân viên giao hàng để giao các hàng hoá thiết yếu cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Nói thêm về hoạt động kinh doanh của Bách Hoá Xanh, trong tháng 7, Bách Hoá Xanh xác nhận kỷ lục mới với doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và gấp 2,33 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Sự tăng trưởng vượt trội này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hoá Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Cũng trong tháng 7, Bách Hoá Xanh đã phục vụ cho hơn 27 triệu lượt khách hàng, tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày, gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch. Trên kênh Bách Hoá Xanh online, công ty cũng đã ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình thời điểm trước đó.

Có thể thấy các biện pháp giãn cách xã hội do làn sóng COVID-19 lần thứ 4 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của các hệ thống bán lẻ hiện đại của Việt Nam khi nhu cầu về thực phẩm và các nhu yếu phẩm dồn vào các chuỗi này trong bối cảnh các chợ truyền thống đóng cửa hoặc hạn chế mở cửa và chỉ bán thực phẩm để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Số liệu từ Kanta Worldpanel, thị phần của kênh Minimarket đã tăng mạnh vượt 14% trong tháng 7, tăng khoảng 2 điểm % so với tháng 6 và khoảng 7 điểm % so với thời điểm từ tháng 5 trở về trước. Điều này cho thấy sự phổ biến và chuyển dịch tiêu dùng sang kênh siêu thị nhỏ, tạo thói quen tiêu dùng cho người dân cho thời kỳ hậu xa cách xã hội sắp tới.

Thiên Trường

Thông tư 14 hết hiệu lực, rủi ro nợ xấu không quá đáng lo
Trong bối cảnh Thông tư 14 hết hiệu lực, các chuyên gia cho rằng nợ xấu có khả năng sẽ tăng nhưng không quá đáng lo ngại, rủi ro từ nợ tái cơ cấu không quá lớn do các ngân hàng đã trích lập dự phòng đầy đủ.