Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ông lớn nội địa và đại diện từ Thái Lan. Trong khi người Thái không ngừng mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt dồn lực bứt phá để giữ vững ưu thế trên sân nhà.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, thương hiệu Viettel đạt giá trị lên tới 8,8 tỷ USD trong năm 2022, gấp hơn 3 lần thương hiệu xếp thứ hai là VNPT.
Từng được kỳ vọng mang về doanh thu chủ lực cho Thế giới Di động nhưng kết quả kinh doanh những tháng đầu năm 2022 đang cho thấy động lực tăng trưởng của Bách Hoá Xanh đang giảm dần.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, logistics tại Việt Nam đang rất yếu kém, ngay cả Thế Giới Di Động cũng phải đầu hàng. Do đó, ông tin rằng ai đủ năng lực xây dựng công ty làm ăn tới nơi tới chống sẽ giành chiến thắng.
Trong quý I/2022, biên lãi gộp Bách Hóa Xanh 25% nhưng theo chia sẻ từ lãnh đạo MWG, điều này là chấp nhận được trong bối cảnh thu hút khách hàng quay lại chuỗi.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động mới đây đã tuyên bố tạm dừng mở mới cửa hàng Bách Hoá Xanh trong năm 2022, để sắp xếp lại và chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn.
Tại Long An, An Giang và Bình Phước, ba cửa hàng Bách Hóa Xanh trong những ngày gần đây đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra và lập biên bản vì một số lỗi vi phạm.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…