Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, thương hiệu Viettel đạt giá trị lên tới 8,8 tỷ USD trong năm 2022, gấp hơn 3 lần thương hiệu xếp thứ hai là VNPT.
Từng được kỳ vọng mang về doanh thu chủ lực cho Thế giới Di động nhưng kết quả kinh doanh những tháng đầu năm 2022 đang cho thấy động lực tăng trưởng của Bách Hoá Xanh đang giảm dần.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, logistics tại Việt Nam đang rất yếu kém, ngay cả Thế Giới Di Động cũng phải đầu hàng. Do đó, ông tin rằng ai đủ năng lực xây dựng công ty làm ăn tới nơi tới chống sẽ giành chiến thắng.
Trong quý I/2022, biên lãi gộp Bách Hóa Xanh 25% nhưng theo chia sẻ từ lãnh đạo MWG, điều này là chấp nhận được trong bối cảnh thu hút khách hàng quay lại chuỗi.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động mới đây đã tuyên bố tạm dừng mở mới cửa hàng Bách Hoá Xanh trong năm 2022, để sắp xếp lại và chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn.
Tại Long An, An Giang và Bình Phước, ba cửa hàng Bách Hóa Xanh trong những ngày gần đây đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra và lập biên bản vì một số lỗi vi phạm.
"Mong quý đối tác đồng lòng, chia sẻ giảm 50% giá thuê trên mỗi tháng với thời gian trong vòng một năm để chung sức cùng Bách Hóa Xanh xử lý các ảnh hưởng từ dịch bệnh", phía Thế Giới Di Động viết.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.