Trong cơ cấu doanh thu 2 tháng đầu năm của MWG, Điện Máy Xanh đóng góp gần 46%, theo sau là chuỗi thực phẩm Bách Hoá Xanh với gần 29% và Thế Giới Di Động (đã tính cả TopZone) chiếm 23%.
Người đứng đầu tập đoàn cho rằng mục tiêu 10 tỷ USD của Bách Hóa Xanh chỉ khoảng 20% thị phần bán lẻ thực phẩm, do đó con số này không phải quá khó để thực hiện.
Giai đoạn 2016 - 2023, mô hình minimart ghi nhận tốc độ tăng trưởng đạt CAGR 45%. Yếu tố tiện lợi chính là chìa khóa thành công của mô hình minimart tại Việt Nam, nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu.
Để nhận lại tiền, khách hàng cần cung cấp hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử từ phần mềm tích điểm của Bách Hóa Xanh có ghi nhận việc mua giá đỗ Lâm Đạo.
Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk báo cáo thông tin liên quan vụ giá đỗ sử dụng chất cấm.
Bách Hoá Xanh cho biết đã lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp này cũng như tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.
Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ông lớn nội địa và đại diện từ Thái Lan. Trong khi người Thái không ngừng mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt dồn lực bứt phá để giữ vững ưu thế trên sân nhà.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, sự chuyển mình mạnh mẽ của Bách Hóa Xanh hứa hẹn khuấy động cuộc chơi ngành bán lẻ trong thời gian tới.