Bách Hóa Xanh chính thức Bắc tiến khi khai trương đồng loạt cửa hàng ở Ninh Bình, nhà đầu tư lo ngại rằng chuỗi này sắp đến điểm bão hòa, lãnh đạo tập đoàn nói gì?
Lãnh đạo công ty tin rằng Bách Hóa Xanh vẫn đang có kết quả tốt hơn kế hoạch, có thể ghi nhận lợi nhuận 600 tỷ đồng trong năm 2026 và mở rộng mạnh mẽ từ năm 2026.
Tập đoàn này cho biết việc IPO nhóm chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (MW) không nhằm mục đích gọi vốn mà để định giá đúng giá trị và vị thế MW, đồng thời đang tăng tốc để niêm yết Bách Hóa Xanh và IPO Era Blue theo lộ trình liên doanh.
Sau nhiều vụ thực phẩm không an toàn bị phát hiện, người tiêu dùng chuyển sang ưu tiên hàng rõ nguồn gốc, giúp sản phẩm "tick xanh" sức mua tăng 20-50%.
Trong cơ cấu doanh thu 2 tháng đầu năm của MWG, Điện Máy Xanh đóng góp gần 46%, theo sau là chuỗi thực phẩm Bách Hoá Xanh với gần 29% và Thế Giới Di Động (đã tính cả TopZone) chiếm 23%.
Người đứng đầu tập đoàn cho rằng mục tiêu 10 tỷ USD của Bách Hóa Xanh chỉ khoảng 20% thị phần bán lẻ thực phẩm, do đó con số này không phải quá khó để thực hiện.
Giai đoạn 2016 - 2023, mô hình minimart ghi nhận tốc độ tăng trưởng đạt CAGR 45%. Yếu tố tiện lợi chính là chìa khóa thành công của mô hình minimart tại Việt Nam, nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu.
Để nhận lại tiền, khách hàng cần cung cấp hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử từ phần mềm tích điểm của Bách Hóa Xanh có ghi nhận việc mua giá đỗ Lâm Đạo.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.