Đóng góp doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong 6 tháng đầu năm giảm, tuy nhiên thị phần sản phẩm của MWG lại tăng lên nhờ chiến lược giá tốt.
Trong quý II, cả hai chuỗi Bách Hóa Xanh và Long Châu đều là những điểm sáng trong kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động và FPT Retail. Điều này diễn ra trong bối cảnh thị trường điện thoại, điện máy đang trong thời kỳ khó khăn.
Ban lãnh đạo MWG nhận định hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với chính sách cạnh tranh về giá, thay vì tập trung vào dịch vụ vượt trội như trước đây. Thành quả cho thấy doanh thu tháng 4 của hai chuỗi đã tăng 30%, mức tăng này thị trường chung không thể đạt được trong tình hình hiện tại.
Đại diện Thế Giới Di Động khẳng định tập đoàn này không có chủ trương sa thải nhân viên và số lượng sụt giảm là biến động tự nhiên. Doanh nghiệp cho biết vẫn đang có nhu cầu tuyển thêm 2.500 nhân viên cho hệ thống siêu thị mini Bách hóa Xanh.
Năm 2023, đối với chuỗi An Khang và AVA Kids, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu cải thiện hiệu suất và giảm lỗ. Công ty cũng sẽ ngưng mở mới hai chuỗi này và chỉ giữ lại cửa hàng có lãi.
Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 mới được các đơn vị công bố, doanh thu của Saigon Co.op đã vượt trên doanh thu của WinCommerce, đơn vị dẫn đầu doanh thu ngành bán lẻ tiêu dùng trong năm 2021.
Trong bối cảnh áp lực lạm phát, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khiến cả doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm sâu trong tháng 12 - tháng cận Tết Nguyên đán.
Người đứng đầu Thế Giới Di Động khẳng định năm 2023 Bách Hoá Xanh chắc chắn có lãi. Ngoại trừ trường hợp có yếu tố đột biến xảy ra còn nếu tình hình không xấu đi thì quý IV/2023 Bách Hoá Xanh sẽ có lãi.
Với kỳ vọng doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh sẽ tăng lên mức 1,45 tỷ đồng trong quý IV năm nay và 1,52 tỷ đồng trong 2023, VNDirect dự phóng Bách Hoá Xanh có thể có lãi trong quý II/2023.
Thế Giới Di Động cho biết cho biết sẽ tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi trong quý IV ngoại trừ một số ít cửa hàng thử nghiệm hoặc các cửa hàng mang lại lợi nhuận ngay.
8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của MWG đạt 92.283 tỷ đồng, trong đó chuỗi Thế giới Di động (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm gần 80% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ.
Sức mua giảm và chi phí đầu vào tăng cao là hai áp lực chủ yếu khiến lợi nhuận nhiều doanh nghiệp ngành dược suy giảm trong quý II như Dược Hậu Giang, Imexpharm, Bidiphar...