Trong bối cảnh áp lực lạm phát, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khiến cả doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm sâu trong tháng 12 - tháng cận Tết Nguyên đán.
Người đứng đầu Thế Giới Di Động khẳng định năm 2023 Bách Hoá Xanh chắc chắn có lãi. Ngoại trừ trường hợp có yếu tố đột biến xảy ra còn nếu tình hình không xấu đi thì quý IV/2023 Bách Hoá Xanh sẽ có lãi.
Với kỳ vọng doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh sẽ tăng lên mức 1,45 tỷ đồng trong quý IV năm nay và 1,52 tỷ đồng trong 2023, VNDirect dự phóng Bách Hoá Xanh có thể có lãi trong quý II/2023.
Thế Giới Di Động cho biết cho biết sẽ tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi trong quý IV ngoại trừ một số ít cửa hàng thử nghiệm hoặc các cửa hàng mang lại lợi nhuận ngay.
8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của MWG đạt 92.283 tỷ đồng, trong đó chuỗi Thế giới Di động (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm gần 80% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ.
Sau khi báo chí phản ánh vụ rau "dởm" đội mác VietGAP vào siêu thị, phía các đơn vị kinh doanh đều đã dừng nhập và rút hàng khỏi kệ hàng, một số chuỗi đang liên hệ để đền bù cho khách hàng.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, thương hiệu Viettel đạt giá trị lên tới 8,8 tỷ USD trong năm 2022, gấp hơn 3 lần thương hiệu xếp thứ hai là VNPT.
Thực phẩm sạch vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của đại bộ phận người tiêu dùng tại Việt Nam. Người ta sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sự yên tâm và an toàn.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp tổng cộng 8.400 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với cùng kỳ, còn chuỗi Bách Hóa Xanh là 2.350 tỷ đồng, giảm 45% do đã đóng một loạt cửa hàng không hoạt động hiệu quả.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.