Theo ông Nguyễn Đức Tài, logistics tại Việt Nam đang rất yếu kém, ngay cả Thế Giới Di Động cũng phải đầu hàng. Do đó, ông tin rằng ai đủ năng lực xây dựng công ty làm ăn tới nơi tới chống sẽ giành chiến thắng.
Trong tháng 5 và tháng 6 năm nay, Thế Giới Di Động sẽ tiến hành rót vốn cho CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh để mua lại toàn bộ cổ phần đơn vị chủ quản hiện nay của chuỗi Bách Hoá Xanh, tiến tới bán 20% vốn chuỗi này trong năm 2022 - 2023.
Trong quý I/2022, biên lãi gộp Bách Hóa Xanh 25% nhưng theo chia sẻ từ lãnh đạo MWG, điều này là chấp nhận được trong bối cảnh thu hút khách hàng quay lại chuỗi.
Trong năm nay và năm tới, Thế Giới Di Động muốn chốt bán tối đa 20% cổ phần tại Bách Hoá Xanh. Năm 2022 cũng là năm Bách Hoá Xanh sẽ ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện cốt lõi để mở rộng ra toàn quốc từ 2023.
Thế Giới Di Động cho biết việc tập trung mọi nguồn lực để thu hút khách hàng và đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ cho Bách Hoá Xanh sẽ tác động đến biên lợi nhuận của chuỗi này nói riêng và của MWG nói chung trong ngắn hạn.
Trong quý IV/2021, mặc dù thị trường thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự sụt giảm chung khiến doanh thu Bách Hoá Xanh thấp hơn các quý trước nhưng biên EBITDA trong quý này vẫn cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của chuỗi.
"Những khó khăn xuất hiện chồng chất trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát cực mạnh. Bên cạnh đó còn có những nỗi sợ, sợ mất tính mạng, sợ mang virus lây lan cho mọi người", lãnh đạo Thế Giới Di Động chia sẻ.
Dù quý IV/2021 ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục song dưới tác động nặng nề của làn sóng dịch thứ 4, Thế giới Di Động vẫn không thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động mới đây đã tuyên bố tạm dừng mở mới cửa hàng Bách Hoá Xanh trong năm 2022, để sắp xếp lại và chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn.
Thế Giới Di Động cho biết năm tới, Bách Hoá Xanh sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023.