|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông chủ The Coffee House nhận 5 triệu USD đầu tư từ nhà băng Thái Lan

14:12 | 31/10/2021
Chia sẻ
Kasikornbank đầu tư 5 triệu USD vào Seedcom thông qua Ficus Asia, theo DealStreetAsia.

Seedcom, công ty sở hữu một hệ sinh thái bán lẻ ấn tượng bao gồm Scommerce (logistics, sở hữu thương hiệu Giao Hàng Nhanh), The Coffee House (chuỗi cà phê), Haravan (dịch vụ) hay Juno, Hnoss (thời trang), mới đây kêu gọi được vốn đầu tư thành công từ KVision. Kvision là công ty đầu tư nằm trong hệ sinh thái của ngân hàng Thái Lan Kasikornbank.

Ông chủ The Coffee House nhận 5 triệu USD đầu tư từ nhà băng Thái - Ảnh 1.

Seedcom bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014. Đây là công ty sở hữu thương hiệu The Coffee House. (Ảnh: The Coffee House).

Theo DealStreetAsia, số tiền đầu tư 5 triệu USD của khoản đầu tư lần này được thực hiện vào Ficus Asia, công ty được lập ra nhằm mục đích kêu gọi vốn đầu tư cho Seedcom. Hiện tại, Ficus Asia đang sở hữu phần lớn cổ phần của Seedcom. Thực tế, Seedcom và Ficus Asia đều có chung người sáng lập là ông Đinh Anh Huân.

Hồi tháng 9 năm nay, quỹ đầu tư eWTP Technology and Innovation Fund của Alibaba đã đầu tư thêm 10 triệu USD vào công ty bán lẻ Việt Nam Ficus Asia Investment. Trước đó, theo một báo cáo của Tech in Asia, vào tháng 10/2020, eWTP cũng đã rót 50 triệu USD vào Ficus thông qua một pháp nhân Singapore là Redefine Capital Fund.

Vào tháng 4 năm nay, CTCP Seedcom thông báo phát hành 500 trái phiếu riêng lẻ với tổng mệnh giá 50 tỷ USD trong kỳ hạn hai năm để tăng quy mô vốn hoạt động và đầu tư thêm vào các côn ty con. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo là 1,8 triệu cổ phần phổ thông của CTCP Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam với giá trị 200 tỷ đồng.

Mới đây, The Coffee House, chuỗi cà phê nằm trong hệ sinh thái của Seedcom, tuyên bố đóng cửa một số cửa hàng mang thương hiệu "signature" của mình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành F&B. Các cửa hàng "signature" của The Coffee House thường nằm ở các vị trí mặt bằng "vàng" đồng thời hướng đến mục tiêu mang đến trải nghiệm cao cấp cho thực khách.

The Coffee House được xem là một trong những chuỗi cà phê có doanh thu tốt nhất tại Việt Nam. Năm 2019, trong số các chuỗi cà phê lớn tại thị trường trong nước, The Coffee House đạt doanh thu 863 tỷ đồng, chỉ xếp sau con số 2.199 tỷ đồng của chuỗi Highlands Coffee và xếp trên Phúc Long (779 tỷ đồng), Starbucks (783 tỷ đồng) và Trung Nguyên (409 tỷ đồng). Dù vậy, trong năm 2019, The Coffee House ghi nhận lòng ròng tới hơn 80 tỷ đồng.

Nam Khánh