Dừng một loạt cửa hàng, The Coffee House ra mắt mô hình kiosk tương tự Phúc Long, chỉ bán online và bán mang đi
Hôm 29/10, The Coffee House đã chính thức giới thiệu mô hình cửa hàng kinh doanh mới mang tên The Coffee House Now (TCH Now). Kiosk đầu tiên này được TCH kết hợp với chuỗi siêu thị Kingfoodmart nằm trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh, TP HCM.
Cửa hàng The Coffee House Now có diện tích khiêm tốn, không phục vụ bán hàng tại chỗ, thiết kế để bán mang đi. TCH Now cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới.
"Đây là một phiên bản đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ để khách hàng luôn sẵn sàng thưởng thức món nước thơm ngon, dịch vụ chất lượng đến từ The Coffee House", trang chủ của chuỗi cà phê này giới thiệu về mô hình mới.
Theo kế hoạch, The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và Kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Trong đó, Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường - nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam.
Trong ngày 28/10, TCH cũng đưa ra thông bảo mở cửa, phục vụ tại chỗ ở TP HCM sau khi quy định mới được ban hành, cho phép các hàng quán được bán tại chỗ.
Các cửa hàng được mở đều đáp ứng các tiêu chí ATVSTP, đăng ký mã QR, người lao động được tiêm vắc xin đầy đủ và đảm bảo đủ 5K, thông thoáng theo yêu cầu từng vùng, địa phương.
Chuỗi cũng đang trong giai đoạn điều chỉnh vận hành để thích nghi với các yêu cầu mới. Hiện tại, các cửa hàng chỉ nhận khoản 50% số lượng khách đến quán ngồi, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ các hình thức giao hàng tận nơi và mua mang đi.
Kiosk chỉ bán mang về gần đây dường như đã trở thành xu hướng F&B tại Việt Nam. Cuối tháng 5, mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc cũng đã được triển khai sau khi Masan Group mua lại 20% chuỗi đồ uống này.
Trong khuôn khổ thỏa thuận Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce khi ấy cho biết sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp hai bên tiếp cận với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.