|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Every Half mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội

17:49 | 15/12/2025
Chia sẻ
Every Half – chuỗi cà phê được khởi tạo từ những con người cũ của The Coffee House sắp chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Theo CEO của Every Half, chuỗi đang hướng tới mục tiêu có 27 cửa hàng vào cuối 2025.

Chuỗi cà phê đặc sản Every Half đang có bước tiến trong việc mở rộng thị trường trong năm 2025. Vào tháng 8/2024, lúc thông báo về việc nhận được khoản đầu tư từ quỹ Openspace Ventures và Consumer Partners, Every Half có 8 chi nhánh tại TP HCM.

Vào tháng 5/2025, Every Half công bố về việc nhận thêm 3 triệu USD ở Pre-Series từ 2 quỹ đầu tư Openspace Ventures và Consumer Partners. Lúc đó, chuỗi cũng mới có 14 cửa hàng. Còn hiện tại, CEO Every Half – Võ Duy Phú (Phú Võ) cho biết, chuỗi đang hướng tới 27 cửa hàng vào cuối 2025. Hiện Every Half là chuỗi cà phê đặc sản - cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Hơn nữa, Every Half đã chính thức mở rộng thị trường ra phía Bắc, bằng cách mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Theo CEO Every Half, cửa hàng đầu tiên ở miền Bắc này đã Soft Opening và sắp chính thức khai trương trong vài ngày tới.

Cửa hành đầu tiên của Every Half ở miền Bắc, tại Hà Nội. (Ảnh: Every Half)

Trong năm 2026, Every Half sẽ tiếp tục mở mới thêm cửa hàng ở cả miền Nam lẫn miền Bắc, nhưng theo ông Phú Võ, vì doanh nghiệp đang trong quá trình lên kế hoạch cho năm tới nên không thể chia sẻ những con số cụ thể cũng như câu chuyện gọi vốn tiếp theo.

Ra đời vào năm 2021 với xuất phát điểm là quán cà phê tích hợp vào các co-living M Village của Nguyễn Hải Ninh - Nhà sáng lập The Coffee House, hiện Every Half đã tiến ra ngoài phố và xuất hiện ở những địa điểm đắc địa – như Hồ Con Rùa, ‘thánh địa’ của các chuỗi cà phê tại TP HCM. Võ Duy Phú cũng từng "kề vai sát cánh" cùng Nguyễn Hải Ninh trong một thời gian dài tại The Coffee House. 

Vì là chuỗi được phát triển từ những người cũ của The Coffee House, nên Every Half cũng khá chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn đầu phát triển, The Coffee House đã kiên quyết nói không với việc sử dụng ly nhựa tại quán.

Vào đầu tháng 11/2025, Every Half cho biết những chiếc túi mới mà thương hiệu sử dụng trong các đơn giao hàng và mua mang đi được làm từ BioFlex, một dòng nhựa sinh học được phát triển từ tinh bột tự nhiên và được làm từ nông sản của địa phương Việt Nam. Cùng với chiếc túi mới, khay giấy mà Every Half sử dụng cũng được làm từ bột giấy carton tái chế.

Ông Phú cũng từng tiết lộ, cửa hàng thứ 14 của Every Half ở Thảo Điền – TP HCM đang hướng tới mục tiêu Net Zero.

Vào tháng 7/2025, thương hiệu này cũng có một quyết định được nhiều người đánh giá là “chơi ngông” khi thông báo giảm giá cà phê máy từ 8-10%, bất chấp giá thành cà phê nhân xanh đang tăng, với mục tiêu để cà phê chất lượng cao có thể tiếp cận nhiều người hơn.

Quỳnh Như