Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Chính phủ cho rằng cần nghiên cứu giai đoạn 2 dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm hơn dự kiến vì theo kịch bản tăng trưởng GDP đạt hai con số từ năm 2026, nhu cầu hành khách tăng nhanh hơn so với dự báo trước đó.
Báo cáo Vietnam 2026 Outlook của KPMG cho thấy môi trường đầu tư Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh, vừa duy trì sức hút với nhà đầu tư quốc tế, vừa đặt ra yêu cầu tuân thủ cao hơn đối với dòng vốn và hoạt động trên thị trường vốn.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đến hết ngày 27/11, tổng vốn đầu tư công giải ngân đạt 528.870,2 tỷ đồng, bằng 57,9% kế hoạch Thủ tướng giao. Tuy nhiên, cả nước vẫn còn 25 bộ, cơ quan trung ương và 13 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn mức bình quân chung.
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến hết tháng 11, đã có 232 dự án, công trình của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty trên cả nước đủ điều kiện để khởi công, khánh thành nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Với hơn 200 doanh nghiệp được vinh danh trong bảng xếp hạng VNR500 giai đoạn 2021 - 2025, TP HCM và Hà Nội đang dẫn đầu danh sách 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh việc xem xét, lựa chọn doanh nghiệp đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải được thực hiện công tâm, khách quan, minh bạch, công khai, "không có gì dấm dúi" và trao đổi hết sức thẳng thắn, cởi mở.
Đến hết ngày 17/11, hệ thống của Ban chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng mới ghi nhận kết quả rà soát, phân loại của 616/898 dự án, trong đó có 7 địa phương và ba Bộ vẫn chưa thực hiện rà soát và cập nhật theo yêu cầu.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị WB tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như: hạ tầng chiến lược, logistics, năng lượng sạch, phát triển đô thị, chuyển đổi số,...