Những công ty công nghệ hàng đầu thị trường tỷ dân như Alibaba và Tencent từng có giai đoạn phát triển như vũ bão, song giờ đây cũng phải đi theo xu hướng chung của ngành đó là cắt giảm chi phí.
Gã khổng lồ Alibaba mới đây đã công bối mối quan hệ hợp tác với ByteDance, công ty mẹ TikTok, qua đó cho phép người dùng đặt đồ ăn trực tuyến ngay cả khi đang xem video trên TikTok.
Khi chính phủ Trung Quốc tiếp tục thắt chặt quy định, những ông lớn ngành internet của nước này cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra con đường mới để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
SoftBank Group Corp ngày 10/8 dự kiến thu về 4.600 tỷ yen (34,08 tỷ USD) từ việc thanh toán hợp đồng kỳ hạn trả trước liên quan đến cổ phiếu của Alibaba Group Holding, giảm số cổ phần từ 23,7% xuống 14,6%.
Trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh tiếp tục siết quy định với các công ty công nghệ, kết hợp với môi trường kinh tế vĩ mô biến động, gã khổng lồ Alibaba đang thực hiện chiến lược sa thải nhân sự và đóng các mảng kinh doanh không hiệu quả để tiết kiệm chi phí.
Sau một thập kỷ phát triển mạnh mẽ, Alibaba đã có lần đầu tiên chứng kiến doanh thu gần như không đổi theo quý khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II, chủ yếu do nền kinh tế internet Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại.
Hai gã khổng lồ internet của Trung Quốc và Alibaba có thể chứng kiến những cột mốc buồn sau nhiều năm tăng trưởng mạnh mẽ khi báo cáo tài chính quý II được công bố.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc sẽ công bố báo cáo tài chính quý II vào ngày 4/8, trong bối cảnh vừa bị đưa vào danh sách theo dõi hủy niêm yết chứng khoán tại Mỹ.