Năm nay, BYD đã đánh bại Tesla về doanh số sau khi họ bán được 641.350 xe năng lượng mới trong nửa đầu năm, trong khi công ty của Elon Musk chỉ giao được khoảng 564.740 xe.
Tại Trung Quốc, thị trường xe điện số một thế giới, không chỉ Tesla mà nhiều đơn vị sản xuất ô tô quốc tế khác cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Nio, Li Auto và XPeng, những công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc và là đối thủ chính của Tesla tại thị trường tỷ dân, đều chứng kiến doanh số bán xe sụt giảm trong tháng 7.
Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung pin xe điện và đà tăng giá của các vật liệu như niken và coban, nhà sản xuất ô tô Ford Motor (Mỹ) cho biết họ có kế hoạch kiếm lợi với việc sản xuất hàng triệu xe điện/năm trong bốn năm.
BYD, công ty sản xuất xe điện Trung Quốc được Berkshire Hathaway của Warren Buffett đầu tư đã vượt qua nhiều ông lớn để trở thành công ty bán xe điện nhiều thứ hai toàn cầu trong nửa đầu năm nay.
Ford Motor đang chuẩn bị cắt giảm tới 8.000 việc làm trong những tuần tới khi nhà sản xuất ô tô muốn tăng thêm nguồn lực nhằm thúc đẩy lĩnh vực xe điện.
Những công ty như Toyota, Hyundai, Volkswagen,... đang dần từ bỏ xe xăng để tập trung phát triển mảng kinh doanh xe điện, và không ngần ngại chi cả núi tiền để thực hiện tham vọng của mình.
Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Từ đầu năm đến nay, nhiều nhà sản xuất xe điện lớn từ Mỹ tới Trung Quốc đã phải thông báo điều chỉnh tăng giá các mẫu xe điện của hãng do giá nguyên liệu thô tăng tới chóng mặt.
Mặc dù nhà đầu tư dự đoán Fed có khả năng sẽ hạ lãi suất khẩn cấp vào tuần tới để giải cứu thị trường tài chính, giới chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi về kịch bản này.