Tencent đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài với hy vọng có thể bán công nghệ phù hợp nếu những doanh nghiệp này tiến vào thị trường xe điện Trung Quốc.
Tỷ phú Elon Musk dường như đang hạ thấp sự kiêu ngạo của mình với BYD, công ty mà ông từng chế nhạo khi mọi người cho rằng có thể trở thành đối thủ của Tesla trong tương lai.
Những gì mà Tesla đã làm được trên thị trường xe điện buộc các công ty sản xuất ô tô truyền thống phải có những đánh giá và nhìn nhận lại khi tham gia vào lĩnh vực này.
Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) ngày 13/6 thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Pin LFP được VinFast trang bị trên 5 mẫu xe máy điện mới ra mắt vào cuối tháng 4 là kết quả hợp tác với Gotion High-Tech, một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch.
Hai ông lớn trong ngành gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á là Grab và Gojek đang có những mục tiêu thay thế đội xe chạy xăng bằng xe điện để thúc đẩy các mục tiêu bền vững môi trường.
Trong khi các nhà sản xuất ô tô châu Á khác đang bắt đầu tập trung vào việc bán những chiếc xe điện mini giá cả phải chăng trên thế giới, thì các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đang bắt đầu gia nhập vào phân khúc này, chủ yếu ở thị trường quê nhà.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.