Hai ông lớn trong ngành gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á là Grab và Gojek đang có những mục tiêu thay thế đội xe chạy xăng bằng xe điện để thúc đẩy các mục tiêu bền vững môi trường.
Trong khi các nhà sản xuất ô tô châu Á khác đang bắt đầu tập trung vào việc bán những chiếc xe điện mini giá cả phải chăng trên thế giới, thì các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đang bắt đầu gia nhập vào phân khúc này, chủ yếu ở thị trường quê nhà.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
LG Energy Solution vận hành nhà máy riêng của mình ở Michigan (Mỹ) và đang xây dựng ba nhà máy pin khác ở Ohio, Tennessee và Michigan trong một liên doanh với hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ).
Robert Joseph Scaringe, CEO của startup xe điện đình đám Rivian là người có những mối quan tâm trái ngược hoàn toàn Elon Musk, CEO Tesla, công ty xe điện lớn nhất thế giới.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng mới đây đã khẳng định rằng thị trường xe điện toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung nên công ty nào có xe để bán, người có sẽ dành phần thắng.
Tỷ phú Elon Musk vừa qua đã có một bài phát biểu về tương lai của ngành ô tô, trong đó có nhắc đến kế hoạch quan trọng của Tesla và đưa ra những cái nhìn về tương lai lĩnh vực xe điện.
Không chỉ tại Việt Nam với hệ thống trạm sạc của VinFast, mà các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia cũng đang đẩy nhanh quá trình xây dựng và vận hành các trạm sạc xe điện.
Nhận lương hàng chục, thậm chí là hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần, nhưng các cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League vẫn lo lắng về chi phí xăng dầu. Điều này đã thúc đẩy họ chuyển sang sử dụng xe điện nhiều hơn.
Xe ô tô điện đang là lĩnh vực được đầu tư, thu hút hàng tỷ USD đổ vào để phát triển, nhằm phục vụ tương lai. Tuy nhiên, xe điện vẫn ở thời kỳ đầu và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý, trong đó có trạm sạc.
Nhà đầu tư nên có chiến lược hành động ra sao khi VN-Index gần như tăng liên tục từ giữa tháng 1 đến 24/2, lên 1.304,56 điểm, đi kèm với thanh khoản khởi sắc?