Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung pin xe điện và đà tăng giá của các vật liệu như niken và coban, nhà sản xuất ô tô Ford Motor (Mỹ) cho biết họ có kế hoạch kiếm lợi với việc sản xuất hàng triệu xe điện/năm trong bốn năm.
BYD, công ty sản xuất xe điện Trung Quốc được Berkshire Hathaway của Warren Buffett đầu tư đã vượt qua nhiều ông lớn để trở thành công ty bán xe điện nhiều thứ hai toàn cầu trong nửa đầu năm nay.
Ford Motor đang chuẩn bị cắt giảm tới 8.000 việc làm trong những tuần tới khi nhà sản xuất ô tô muốn tăng thêm nguồn lực nhằm thúc đẩy lĩnh vực xe điện.
Những công ty như Toyota, Hyundai, Volkswagen,... đang dần từ bỏ xe xăng để tập trung phát triển mảng kinh doanh xe điện, và không ngần ngại chi cả núi tiền để thực hiện tham vọng của mình.
Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Từ đầu năm đến nay, nhiều nhà sản xuất xe điện lớn từ Mỹ tới Trung Quốc đã phải thông báo điều chỉnh tăng giá các mẫu xe điện của hãng do giá nguyên liệu thô tăng tới chóng mặt.
Ferrari và Lamborghini không có ý định ngừng sản xuất ô tô động cơ đốt trong nhưng họ đang phải chịu áp lực ngày càng tăng để cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Và việc chuyển đổi một chiếc siêu xe gầm thấp sang xe điện không phải là điều dễ dàng ở nhiều khía cạnh.
Sự tăng trưởng của các dịch vụ di chuyển ở châu Âu, châu Á và Mỹ đã hứa hẹn một tương lai xanh, có lợi cho môi trường và cải thiện chất lượng sống ở đô thị.
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.