|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank sẽ phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

08:06 | 25/10/2016
Chia sẻ
Loại trái phiếu chào bán là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và không được đảm bảo bằng tài sản với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank – Mã: VCB)

Loại trái phiếu chào bán là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và không được đảm bảo bằng tài sản với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu.

Tổng số chào bán ra công chúng là 20 triệu trái phiếu, tương đương tổng giá trị chào bán theo mệnh giá là 2.000 tỷ đồng. Hiện vốn điều lệ của Vietcombank là 26.650 tỷ đồng.

Đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài, không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của tổ chức tín dụng.

Thời gian phân phối trong vòng 90 ngày kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký chào bán có hiệu lực (24/10).

Đây là lần phát hành trái phiếu đầu tiên của Vietcombank trong năm nay. Trước đó, vào tháng 7/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho phép Vietcombank phát hành trái phiếu bằng nội tệ năm 2016 với tổng mệnh giá là 8.000 tỷ đồng.

Theo NHNN, việc sử dụng vốn từ nguồn phát hành trái phiếu cần tập trung vào lĩnh vực được ưu tiên, khuyến khích; hạn chế rủi ro tập trung tín dụng đối với các khách hàng lớn; hạn chế cho vay đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như bất động động sản, BOT, BT; hạn chế rủi ro trong việc đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

Đức Phạm