Toàn bộ chi phí đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) huy động từ vốn chủ sở hữu.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí về đề xuất của Chính phủ về việc dành 9.620 tỷ đồng trong tổng số gói 176.000 tỷ đồng thuộc Nghị quyết 43 của Quốc hội để phân bổ vốn cho ba dự án đường cao tốc.
Hết tháng 5/2022, các Ban quản lý dự án đã thực hiện bàn giao hơn 682 km trong tổng số 729 km (đạt 94%) cọc giải phóng mặt bằng cho các địa phương có tuyến cao tốc đi qua.
Liên quan đến vốn đầu tư công, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, vốn đầu tư công hiện nay đã phân cấp cơ bản đầy đủ, từ lựa chọn dự án, lập dự án, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh vốn, giao vốn, tổ chức đấu thầu giải phóng mặt bằng.
Theo định hướng phát triển, ngoài TP Thủ Đức, 4 huyện là Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn sẽ được chuyển đổi thành TP thuộc TP HCM. Huyện Nhà Bè sẽ được chuyển thành quận thuộc TP HCM.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 - một trong những dự án trọng điểm quốc gia đang được gấp rút thực hiện để kết nối đồng bộ các tuyến cao tốc về khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên, việc sớm xây dựng cao tốc Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Bắc.
Đến nay, vùng Đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ có 91 km đường bộ cao tốc trên tổng số 1.239 km của cả nước, chiếm 7%. Tới năm 2050 vùng sẽ có 1.180 km cao tốc, song gặp nhiều vướng mắc như tổng vốn đầu tư lớn, suất đầu tư cao gấp 1,3 - 1,5 lần so khu vực khác.
Tỉnh Bình Định dự kiến kinh phí để triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn hơn 7.473,5 tỷ đồng.
Tuyến giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ nút giao QL.56 (TP Bà Rịa) đến vòng xoay 51B (TP Vũng Tàu) có chiều dài gần 16 km. Tổng mức đầu tư hơn 5.870 tỷ đồng.
Đường trên cao kết nối khu vực các quận trung tâm thành phố với khu đô thị Nam Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất được đề xuất tổng vốn đầu tư hơn 38.000 tỷ đồng.
Ngày càng nhiều công ty Đức ở châu Á đang tìm kiếm các giải pháp thay thế sau khi chuỗi cung ứng tại Trung Quốc bị gián đoạn và Việt Nam hiện trở thành lựa chọn mới của các công ty Đức.
Theo quy hoạch hệ thống Cảng Hàng không toàn quốc giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà Bộ GTVT đang trình Thủ tướng phê duyệt, Nà Sản sẽ là Cảng Hàng không cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm vào năm 2030.
UBND TP Hà Nội đã bố trí nguồn lực trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 để đầu tư hoàn thiện, thông tuyến 6 tuyến vành đai, trong đó tuyến vành đai 4 vùng Thủ đô đang được trình Quốc hội cho chủ trương đầu tư.