|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tập đoàn Aeon Mall sẽ nghiên cứu xây dựng TTTM thứ hai tại Hải Phòng

21:49 | 18/06/2023
Chia sẻ
Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng tại Nhật Bản, lãnh đạo thành phố đã đề nghị tập đoàn bán lẻ của Nhật nhanh chóng thúc đẩy xây dựng TTTM Aeon Mall thứ hai.

Mới đây, ngày 16/6, đoàn công tác của TP Hải Phòng đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đề nghị Tập đoàn Aeon Mall tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh tại thành phố Hải Phòng trong đó có việc xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall thứ hai trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hải Phòng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Aeon Mall trong thực hiện các thủ tục hành chính, giải quyết các khó khăn khi thực hiện dự án và phối hợp tư vấn cho Tập đoàn Aeon Mall các định hướng lựa chọn địa điểm tối ưu, phù hợp với định hướng phát triển lâu dài và thu hút người dân Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.

Ngoài ra, ông Châu cũng đề nghị Tập đoàn Aeon Mall có phương án nâng cao tỷ lệ hàng hóa từ Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall trên toàn cầu; đưa ra các tiêu chí chất lượng để các nhà cung cấp của Việt Nam có cơ sở cải tiến và đáp ứng; ưu tiên sử dụng người lao động tại địa phương trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall.

Đối với những trung tâm thương mại hiện có của Aeon Mall, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị Tập đoàn Aeon Mall sớm áp dụng mô hình trung tâm thương mại đa chức năng như tại Nhật Bản để phục vụ người dân tốt nhất.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Aeon Mall ghi nhận, tiếp thu những nội dung trao đổi của phía đoàn công tác và khẳng định Tập đoàn Aeon Mall sẽ sớm tiến hành các hoạt động nghiên cứu để xây dựng trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng.

Tại cuộc làm việc, ông Soichi Okazaki, Tổng Giám đốc điều hành kinh doanh Tập đoàn Aeon tại khu vực Đông Nam Á đã thông tin nhanh những kết quả hoạt động của Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Soichi Okazaki chia sẻ, sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, từ một thương hiệu lạ đến nay với 6 trung tâm thương mại trên cả nước, Aeon Mall đã trở thành một phần quen thuộc với cuộc sống của người dân các địa phương.

Lãnh đạo Tập đoàn Aeon nhấn mạnh, những hỗ trợ từ phía thành phố đối với suốt quá trình xây dựng Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, đặc biệt là việc xây dựng đường Võ Nguyên Giáp trước mặt trung tâm thương mại, đưa Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân trở thành hình ảnh tiêu biểu trong hầu hết hoạt động quảng bá của tập đoàn.

Thùy Trang

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.