TikTok Shop - một tính năng mua sắm trực tuyến được tính hợp ngay trên nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đã có những bước tăng trưởng ấn tượng trong hơn một năm xuất hiện tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Các nhà quảng cáo trước đây thường ưu tiên những nền tảng lớn như Facebook, Twitter,... nhưng khi chi phí cho lĩnh vực này bị cắt giảm, TikTok đã dần được ưu tiên nhiều hơn bởi mức phí quảng cáo trên ứng dụng này rẻ hơn nhiều các đối thủ.
Trong vài năm gần đây, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới, nhưng kéo theo đó cũng là những rắc rối cũng xuất hiện với tần suất lớn hơn.
Các chuyên gia cho rằng năm 2023 sẽ là dấu mốc quan trọng với ByteDance, kỳ lân lớn nhất Trung Quốc và cũng là công ty mẹ của ứng dụng TikTok, khi công ty có nhiều vấn đề lớn cần xử lý.
Tính riêng trong tháng 11, TikTok Shop có doanh thu vượt trội so với Tiki, một trong 4 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam năm 2022, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Trong bối cảnh chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu đang giảm xuống trong năm nay cũng như liên tục bị giới chức Mỹ "tẩy chay", đòi xóa bỏ, TikTok vẫn khởi chạy tính năng thương mại điện tử TikTok Shop tại Mỹ.