Theo các nhà phân tích, kế hoạch mở rộng trong lĩnh vực thương mại điện tử của TikTok đã gặp phải trở ngại, đặc biệt là thị trường trọng điểm Đông Nam Á, sau khi Indonesia áp đặt lệnh cấm mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội.
Không riêng Việt Nam, những sai phạm của TikTok đã được điểm tên tại các quốc gia khác. Thậm chí, nền tảng này đã phải điều trần trước Quốc hội Mỹ hay nộp phạt hàng triệu USD tại Anh vì những sai phạm này.
TikTok sẽ tạm dừng hoạt động bán hàng trực tuyến tại Indonesia từ hôm nay để tuân thủ quy định mới. Công ty sẽ ngừng hỗ trợ các giao dịch thương mại điện tử trên TikTok Shop Indonesia từ 5 giờ chiều.
Các deal độc quyền, thông tin về sản phẩm nhanh chóng và niềm tin vào những người có tầm ảnh hưởng/nhà sáng tạo nội dung là những yếu tố khiến TikTok Shop trở nên thu hút.
Số phận của TikTok Shop tại Indonesia có thể sẽ được định đoạt trong tuần này khi Chính phủ quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á hoàn tất các quy định về bán hàng trực tuyến.
TikTok đã chính thức ra mắt mảng kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) tại Mỹ trong tháng này, qua đó tạo ra bước tiến mới tại một trong những thị trường TMĐT lớn nhất thế giới.
Báo cáo của Momentum Works dự đoán thị phần của TikTok Shop trong năm 2023 ở thị trường Đông Nam Á sẽ ngang ngửa Tokopedia và chỉ kém đôi chút so với Lazada.
Trong khi các sàn TMĐT lâu đời như Shopee, Lazada hay Tokopedia đều đã xây dựng được đội ngũ hậu cần của riêng mình thì TikTok Shop hiện vẫn phải phụ thuộc vào các bên thứ ba như J&T Express hay Ninja Van.
Dù mới chỉ xuất hiện tại Đông Nam Á hơn một năm, nhưng TikTok Shop đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khu vực, qua đó trở thành "mối đe dọa" với các ông lớn như Shopee, Lazada hay Tokopedia.
Hơn một năm ra mắt thị trường Việt Nam, TikTok Shop đang tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trên chiến địa TMĐT, tạo ra nhiều dấu ấn so với các đối thủ trong ngành. Đặc biệt là mô hình shoppertainment giúp hỗ trợ nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam tăng trưởng doanh số.
Không chỉ đạt được thành công tại thị trường Đông Nam Á, những hoạt động TMĐT của TikTok Shop tại Mỹ cũng đặt ra những "mối nguy tiềm tàng" với doanh nghiệp như Amazon, Shein hay Temu.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đã nổi lên như một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển và tăng trưởng nhanh bậc nhất.
Bà Vanessa Pappas, giám đốc điều hành (CEO) tạm thời của TikTok trước khi ông Shou Zi Chew xuất hiện, mới đây đã cho biết sẽ rời công ty, nhưng vẫn sẽ đóng vai trò là cố vấn chiến lược cho TikTok.
Phạm Nhật Minh Hoàng là con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hoàng hiện là Tổng Giám đốc CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF, chuyên hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.