|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
TMĐT Đông Nam Á: Shopee vững vàng ngôi đầu, TikTok Shop như ngôi sao đang lên

TMĐT Đông Nam Á: Shopee vững vàng ngôi đầu, TikTok Shop như ngôi sao đang lên

TikTok đang tích cực tạo dựng chỗ đứng trên thị trường TMĐT Đông Nam Á nhưng so với những tên tuổi khác, tuy nhiên nền tảng này vẫn còn một chặng đường dài để nỗ lực nếu muốn vươn lên top đầu.
Kinh doanh -09:01 | 18/06/2023
TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á

TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á

Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng ba năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực.
Kinh doanh -09:47 | 17/06/2023
CEO Shou Zi Chew: TikTok sẽ đầu tư hàng tỷ USD cho Đông Nam Á

CEO Shou Zi Chew: TikTok sẽ đầu tư hàng tỷ USD cho Đông Nam Á

TikTok quyết định đặt trong tâm thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á vào Indonesia - thị trường sở hữu lượng người dùng lớn nhất Đông Nam Á.
Kinh doanh -18:49 | 15/06/2023
Shopee duy trì vị thế nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á, đạt GMV gần 48 tỷ USD trong năm 2022

Shopee duy trì vị thế nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á, đạt GMV gần 48 tỷ USD trong năm 2022

Tổng GMV thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á trong năm 2022 đạt gần 100 tỷ USD, trong đó Shopee là nền tảng dẫn đầu. Ngoài ra, TikTok Shop cũng đã lọt vào top 5 ở tất cả quốc gia Đông Nam Á mà nó hiện diện, gồm Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Kinh doanh -07:43 | 15/06/2023
TikTok đặt mục tiêu hoạt động kinh doanh TMĐT tăng trưởng gấp 4 lần, đạt GMV 20 tỷ USD trong năm 2023

TikTok đặt mục tiêu hoạt động kinh doanh TMĐT tăng trưởng gấp 4 lần, đạt GMV 20 tỷ USD trong năm 2023

Mảng thương mại điện tử TikTok Shop đang được kỳ vong sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay trong bối cảnh hoạt động quảng cáo của TikTok bị suy yếu.
Kinh doanh -13:39 | 08/06/2023
Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Temu, một ứng dụng TMĐT thuộc Pinduoduo của Trung Quốc, đã đạt tổng giá trị hàng hóa gần 400 triệu USD tại Mỹ chỉ sau 8 tháng ra mắt. Với thành công từ mô hình ký gửi, Temu đã khiến các sàn TMĐT khác như Shopee, Lazad và TikTok Shop cân nhắc về việc thử nghiệm mô hình này.
Kinh doanh -07:27 | 06/06/2023
Vì sao Đông Nam Á đang trở thành 'mỏ vàng' cho TikTok Shop?

Vì sao Đông Nam Á đang trở thành 'mỏ vàng' cho TikTok Shop?

Trong khi TikTok Shop, tính năng TMĐT của TikTok đang mở rộng dấu ấn của mình tại Đông Nam Á, các sàn TMĐT hàng đầu khu vực này là Shopee và Lazada lại đang hướng sự chú ý nhiều hơn sang các thị trường khác, tiêu biểu là châu Âu.
Kinh doanh -07:55 | 02/06/2023
TikTok sẽ bị cấm tại Việt Nam nếu không hợp tác

TikTok sẽ bị cấm tại Việt Nam nếu không hợp tác

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, tới đây, cơ quan quản lý sẽ phạt theo kiểu chia nhỏ thay vì gộp với những nội dung vi phạm trên TikTok. Ví dụ, một nội dung vi phạm lặp đi lặp lại 10 lần thì không xử phạt một lần mà xử 10 lần.
Kinh doanh -07:00 | 29/05/2023
TikTok Shop: 'Ngôi sao đang lên' đe dọa vị thế của Shopee và Lazada, có thể nhắm mục tiêu GMV đạt 12 tỷ USD vào năm 2023

TikTok Shop: 'Ngôi sao đang lên' đe dọa vị thế của Shopee và Lazada, có thể nhắm mục tiêu GMV đạt 12 tỷ USD vào năm 2023

Shopee vẫn là sàn TMĐT lớn nhất Đông Nam Á với thị phần 30% - 50%, tiếp theo là Lazada với thị phần 10% - 30%. Tuy nhiên, các dữ liệu chỉ ra rằng người dùng đã chi tiền cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho các nền tảng khác, với mức giảm lần lượt là Shopee (-51%), Lazada (-45%) và Offline (-38%).
Kinh doanh -14:41 | 26/05/2023
TikTok tái định hình mảng kinh doanh TMĐT, sẽ đẩy mạnh phát triển TikTok Shop tại Mỹ và Anh

TikTok tái định hình mảng kinh doanh TMĐT, sẽ đẩy mạnh phát triển TikTok Shop tại Mỹ và Anh

ByteDance (công ty mẹ TikTok) đang gặp khó trong việc đưa TikTok Shop sang các thị trường quốc tế. Do đó, công ty của Trung Quốc này đã thay đổi chiến lược, tập trung phát triển mạnh hơn các thị trường sẵn có là Anh và Mỹ cũng như Đông Nam Á.
Kinh doanh -17:34 | 24/05/2023
TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

Dù đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ và một số quốc gia khác, song TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng vẫn đang "càn quét" một thị trường lớn ở Đông Nam Á, thậm chí đang tỏ ra vượt trội hơn cả Shopee và Lazada dù xuất hiện sau hai sàn TMĐT này.
Kinh doanh -06:30 | 03/05/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023
TikTok Shop đang phát triển như thế nào mà khiến nhiều đối thủ trong ngành TMĐT phải dè chừng?

TikTok Shop đang phát triển như thế nào mà khiến nhiều đối thủ trong ngành TMĐT phải dè chừng?

TikTok Shop - một tính năng mua sắm trực tuyến được tính hợp ngay trên nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đã có những bước tăng trưởng ấn tượng trong hơn một năm xuất hiện tại Việt Nam.
Kinh doanh -09:39 | 06/04/2023
TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Kinh doanh -11:10 | 08/02/2023
Cuộc chiến ngành quảng cáo kỹ thuật số: TikTok bắt đầu 'hạ gục' các đối thủ bằng chiến lược quảng cáo giá rẻ

Cuộc chiến ngành quảng cáo kỹ thuật số: TikTok bắt đầu 'hạ gục' các đối thủ bằng chiến lược quảng cáo giá rẻ

Các nhà quảng cáo trước đây thường ưu tiên những nền tảng lớn như Facebook, Twitter,... nhưng khi chi phí cho lĩnh vực này bị cắt giảm, TikTok đã dần được ưu tiên nhiều hơn bởi mức phí quảng cáo trên ứng dụng này rẻ hơn nhiều các đối thủ.
Kinh doanh -07:33 | 13/01/2023