Cầu vượt nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - 1 trong 6 dự án trọng điểm nhằm giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chính thức hoàn thành vào ngày mai (18.1).
Bất luận kết quả lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án PPP đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dự kiến bắt đầu từ quý I/2019 như thế nào, cơ quan quản lý cũng sẽ có được câu trả lời về việc các nhà đầu tư tư nhân thực sự muốn gì.
Hàng loạt sai sót lớn trong quá trình triển khai Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vừa được Kiểm toán Nhà nước yêu cầu chủ đầu tư hiệu chỉnh.
Cuộc bỏ phiếu tại Diễn đàn tài chính Châu Á hôm thứ 2 cho thấy 39% tin rằng Đông Nam Á có triển vọng đầu tư tốt nhất trong năm nay. Các công ty chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc được xem là “chất xúc tác bùng nổ” cho nhiều nước ví dụ như Việt Nam.
Theo số liệu thống kê, đến nay Việt Nam đã thu hút được khoảng 150 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với tổng mức đầu tư trên 1 triệu tỷ đồng (khoảng 50 tỷ USD).
Sáng 14/1, Ngân hàng Quân đội Khánh Hòa đã ký kết với Công ty Cổ phần Nam Hùng Cam Ranh (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay) hợp đồng cấp 900 tỉ đồng vốn tín dụng 10 năm cho dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa.
Việc tạm dừng thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (TP HCM, Long An, Tiền Giang) làm cho tuyến cao tốc này quá tải và tốc độ xe lưu thông giảm khi nhiều xe tải, xe container trước đây đi quốc lộ 1 nay đã dồn lên đường cao tốc.
Ngày 14-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có cuộc họp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cùng các sở ngành, quận huyện liên quan về tiến độ thực hiện dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng (tỉnh Quảng Ninh).
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 và các công trình phụ trợ đồng bộ tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất với tổng mức đầu tư 11.400 tỷ đồng.
Đó là trả lời của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể (ảnh) để xử lý triệt để, căn cơ các dự án BOT có vấn đề trong cuộc trao đổi với một số báo chí liên quan đến những vấn đề nóng của ngành chiều 9.1.
Khu Kinh tế Nghi Sơn sau khi được điều chỉnh mở rộng có tổng diện tích 106.000 ha, trong đó có 66.497 ha đất liền, hải đảo; 39.502 ha mặt nước biển, bao gồm toàn bộ huyện Tĩnh Gia và 6 xã của 2 huyện Nông Cống và Như Thanh.
Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có chiều dài khoảng 85 km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 20.000 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu tỉnh Sơn La hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo hình thức đối tác công tư.
Bộ trưởng GTVT cho biết, việc xây dựng cảng biển đầu mối ở Sóc Trăng sẽ không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Bộ GTVT sẽ xây dựng khung pháp lý, tạo cơ chế, công bố quy hoạch cảng nước sâu rõ ràng, sau đó kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân giống như định hướng của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Dự án có thời gian thực hiện 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư, do Công ty CP Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy làm CĐT. Tổng vốn đầu tư dự án là 14.234 tỉ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 2.143 tỉ đồng; vốn huy động và vốn khác là 12.091 tỉ đồng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tuyệt đối không được lùi tiến độ dự án Sân bay Long Thành. Tháng 3/2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường, tháng 6 phải phê duyệt xong báo cáo khả thi...
"Sự ổn định, trong đó có nền tảng kinh tế vĩ mô và triển vọng phát triển của Việt Nam chính là "chiếc mỏ neo" an toàn nhất, là "tài sản được định giá cao nhất" mà các nhà đầu tư tài chính toàn cầu luôn tìm kiếm và phát hiện các cơ hội đầu tư với Việt Nam”, Thủ tướng chia sẻ.