|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại chậm, Hà Nội xin ý kiến Ban Bí thư

07:18 | 24/09/2019
Chia sẻ
Thành ủy Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau khi dự án này lại một lần nữa trễ hẹn.
avatar_1569283912010

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết bao giờ mới chính thức vận hành. Ảnh Ngọc Thắng

Thành ủy Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau khi dự án này lại một lần nữa trễ hẹn, dù được dự kiến sẽ chính thức vận hành từ tháng 4.2019.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã có hội nghị nghe Ban Cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội báo cáo về tiến độ hoàn thành, bàn giao và vận hành dự án trên, do Bí thư Hoàng Trung Hải chủ trì.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án quan trọng quốc gia, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư; Hà Nội có trách nhiệm tiếp nhận, khai thác, vận hành hệ thống này, nhận và trả nợ đối với phần vốn vay lại để thực hiện dự án theo quy định. 

Tuy nhiên, do “vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án, nên tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu”, văn bản nêu rõ.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng những khó khăn, vướng mắc hiện nay của dự án thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan, do đó phải báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định. 

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội báo cáo và kiến nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo và quyết định giải quyết các khó khăn, vướng mắc của dự án theo quy định. Ban Cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội xây dựng dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo Ban Bí thư về những khó khăn, vướng mắc nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo.

Vũ Hân

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.