|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Khách hàng Trung Quốc không còn 'mặn mà' với hàng hóa 'xa xỉ'

Khách hàng Trung Quốc không còn 'mặn mà' với hàng hóa 'xa xỉ'

Nhiều nhãn hàng cao cấp toàn cầu đã hạ dự báo doanh thu năm 2023, sau khi chứng kiến lượng bán hàng tại Trung Quốc tăng trưởng chậm.
Quốc tế -19:43 | 12/11/2023
Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại

Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại

Ngành sản xuất hàng xa xỉ ở châu Âu đang phấn khởi khi Trung Quốc kết thúc các đợt phong tỏa để phòng dịch và mở đường cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc - những người luôn mạnh tay chi tiêu cho các món đồ hàng hiệu.
Kinh doanh -20:23 | 22/01/2023
Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Theo báo cáo của Bain & Co., những người mua hàng xa xỉ ngày càng trẻ hơn. Thậm chí, một số người thuộc Gen Alpha (chưa đến 13 tuổi) cũng đã bắt đầu tiếp cận với các món hàng xa xỉ trị giá hàng chục nghìn USD.
Kinh doanh -10:19 | 18/01/2023
Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Theo báo cáo của Morgan Stanley, trung bình một người Hàn chi tới 325 USD để mua hàng xa xỉ trong năm 2022, cao hơn đáng kể so với mức 55 USD của người Trung Quốc và 280 USD của người Mỹ.
Kinh doanh -11:39 | 13/01/2023
Nước hoa trở thành mặt hàng xa xỉ 'lên ngôi' trong đại dịch

Nước hoa trở thành mặt hàng xa xỉ 'lên ngôi' trong đại dịch

Trái với các mặt hàng xa xỉ như túi xách hay quần áo, nước hoa đã trở thành món đồ đắt tiền được nhiều người ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch. Ngay cả khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nước hoa vẫn là món hàng được nhiều người săn đón.
Kinh doanh -17:24 | 14/12/2022
Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren,... đã liên tục mở rộng sang lĩnh vực F&B trong thời gian qua bằng việc mở cửa hàng bánh, cà phê,... nhằm mục đích tiếp cận lượng khách hàng mới và tăng độ phủ thương hiệu.
Kinh doanh -11:59 | 12/12/2022
Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Những nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Hermes, Bottega Veneta,... đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ "sửa chữa và phục hồi" túi xách bị hỏng khi người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không chạy đua mua sắm mẫu mã mới.
Kinh doanh -10:28 | 12/12/2022
Cách các thương hiệu xa xỉ chinh phục người dùng thị trường Trung Quốc

Cách các thương hiệu xa xỉ chinh phục người dùng thị trường Trung Quốc

Nhiều đơn vị bán lẻ tại Trung Quốc lo ngại sẽ mất đi vị thế nếu người mua Gen Z giảm chi tiêu trước rủi ro suy thoái kinh tế. Các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thị trường tỷ dân, ngược lại, dường như không quá quan tâm về điều này.
Kinh doanh -07:39 | 24/10/2022
Người dân Hàn Quốc đổ xô đi mua đồ Chanel trước tin đồn tăng giá

Người dân Hàn Quốc đổ xô đi mua đồ Chanel trước tin đồn tăng giá

Một nhân viên cửa hàng tiết lộ số người xếp hàng để mua sắm tại các cửa hàng Chanel trong Trung tâm thương mại Lotte tại Seoul thậm chí đủ dài để đứng bao quanh tòa nhà.
Kinh doanh -17:28 | 30/06/2021
Người Việt vẫn vung tiền mua hàng xa xỉ giữa đại dịch

Người Việt vẫn vung tiền mua hàng xa xỉ giữa đại dịch

“Bán lẻ cao cấp tại Việt Nam là một trong những thị trường có hoạt động tốt, với việc các thương hiệu xa xỉ muốn mở rộng và gia nhập”, báo cáo của Savills phân tích.
Kinh doanh -10:05 | 22/06/2021
Trung Quốc dự kiến sẽ trở thành thị trường xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025

Trung Quốc dự kiến sẽ trở thành thị trường xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025

Theo một báo cáo mới đây của Bain&Co., thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc đã tăng 45%, đạt 52,21 tỉ USD trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19. Dự kiến tới năm 2025, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm gần một nửa tổng chi tiêu xa xỉ.
-16:45 | 26/11/2020
Tài sản của vua hàng hiệu tăng hơn 8 tỉ USD chỉ trong một tuần

Tài sản của vua hàng hiệu tăng hơn 8 tỉ USD chỉ trong một tuần

Phong trào mua sắm mạnh của người tiêu dùng đối với hàng hiệu trong quí III giúp tài sản của vua hàng hiệu Bernard Arnault tăng thêm 8,3 tỉ USD trong tuần qua.
Kinh doanh -20:30 | 18/10/2020
Phong trào 'mua sắm gỡ gạc' của người Trung Quốc thắp sáng hi vọng của các thương hiệu hàng xa xỉ

Phong trào 'mua sắm gỡ gạc' của người Trung Quốc thắp sáng hi vọng của các thương hiệu hàng xa xỉ

Hàng loạt thương hiệu hàng xa xỉ chứng kiến doanh thu ở thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 4 và 5, khiến họ hi vọng đà phục hồi mạnh đang diễn ra.
Kinh doanh -16:34 | 13/06/2020
Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đã lao đao vì COVID-19 trong 3 tháng đầu năm, song đó mới chỉ là sự khởi đầu

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đã lao đao vì COVID-19 trong 3 tháng đầu năm, song đó mới chỉ là sự khởi đầu

Dù nhiều nền kinh tế đã bắt đầu hoạt động trở lại, doanh số hàng xa xỉ toàn cầu có thể giảm tới 60% trong quí II năm nay do dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng.
Kinh doanh -07:36 | 09/05/2020
5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

5 sai lầm điển hình ở Trung Quốc khiến các 'đại gia' hàng hiệu phương Tây khốn đốn

Đánh giá thấp người tiêu dùng và các thương hiệu nội địa, không tận dụng công nghệ, nội dung quảng cáo tệ hại là những sai lầm khiến nhiều thương hiệu hàng xa xỉ kinh doanh bết bát ở Trung Quốc.
Kinh doanh -16:27 | 29/07/2019
thị trường hàng xa xỉ

thị trường hàng xa xỉ