|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Thẻ ái lực (Affinity Card) là gì? Lợi ích mà thẻ ái lực mang lại

11:31 | 19/02/2020
Chia sẻ
Thẻ ái lực (tiếng Anh: Affinity Card) là một loại thẻ tín dụng được phát hành bởi ngân hàng và tổ chức từ thiện có logo xuất hiện trên thẻ.
Thẻ ái lực (Affinity Card) là gì? Lợi ích mà thẻ ái lực mang lại - Ảnh 1.

Thẻ ái lực

Khái niệm

Thẻ ái lực trong tiếng Anh là affinity card.

Thẻ ái lực là một loại thẻ tín dụng được phát hành bởi ngân hàng và tổ chức từ thiện có logo xuất hiện trên thẻ. Mỗi lần sử dụng thẻ, một tỉ lệ phần trăm của giao dịch sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện đó. 

Mặc dù thẻ ái lực có vẻ mang lại lợi ích tập thể cho ngân hàng, tổ chức và chủ thẻ, nhưng cũng có những tiêu cực nhất định. Thẻ ái lực cung cấp ít hơn các đặc quyền mà các thẻ khác có. Đôi khi họ tính phí cao hơn và số tiền quyên góp cho tổ chức từ thiện (không được khấu trừ thuế cho chủ thẻ) là rất nhỏ, thường vào khoảng 0,05%. Tuy nhiên, thẻ ái lực rất phổ biến đối với người dùng thích các hoạt động quyên góp trong khi chi tiêu.

Cần lưu ý rằng thẻ ái lực khác với thẻ liên kết thương hiệu, loại thẻ do ngân hàng và doanh nghiệp phát hành (các nhà bán lẻ, hãng hàng không) và cung cấp lợi ích cá nhân (giảm giá, tích điểm) cho chủ thẻ.

Lợi ích mà thẻ ái lực mang lại

Các tổ chức có thể thấy thẻ ái lực hấp dẫn khi chúng cung cấp một cách phát triển nguồn doanh thu thụ động, mặc dù tổng tài trợ mà nó tạo ra có thể không lớn. Với phạm vi và số tiền hạn chế mà thẻ ái lực có thể tích lũy cho các tổ chức, đây là một biện pháp phụ trợ để hỗ trợ các hoạt động của nó. 

Thông thường, thẻ ái lực không có ảnh hưởng đến thương nhân khi họ sử dụng để thực hiện các giao dịch mua bán. Các khoản phí và quyên góp thường không làm giảm khoản thanh toán được thực hiện trong giao dịch.

Các ngân hàng phát hành thẻ ái lực có thể đưa ra danh sách các tổ chức mà chủ thẻ có thẻ có thể lựa chọn để hỗ trợ. Các tổ chức có thể liên kết với các thành viên hoặc nhà tài trợ của họ để thông báo rằng thẻ ái lực đã sẵn sàng, như một cách tăng cường sự hỗ trợ và tham gia của họ. 

Các tổ chức có thể là tổ chức hữu nghị, câu lạc bộ thể thao phi lợi nhuận và các nhóm học thuật. Ví dụ, sinh viên tốt nghiệp của một trường đại học có thể được cấp thẻ ái lực cho hiệp hội cựu sinh viên tương ứng của họ. Tổ chức có thể chỉ định cách sử dụng các khoản đóng góp danh nghĩa được tích góp từ mỗi lần mua. Hay một tổ chức về môi trường, có thể cam kết duy trì hoạt động của thẻ bằng việc trông một cây mới mỗi năm. 

Mỗi một lần đăng kí thẻ mới có thể cung cấp cho tổ chức một khoản tiền thanh toán một lần với tỉ lệ cố định (1$ trở lên) nhằm quyên góp một phần trăm nhỏ mỗi khi giao dịch thanh toán được thực hiện.

Mặc dù các lợi ích được cung cấp thông qua thẻ ái lực có thể không bằng các chương trình khác, nhưng chủ thẻ có thể nhận được tiền hoàn lại thay vì tích điểm khi mua hàng bằng thẻ. Đối với một số chủ thể, cơ hội cá nhân hóa thẻ tín dụng có logo của nhóm mà họ hỗ trợ là một sự khích lệ đến từ chính nó.

(Theo Investopedia)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ích Y

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.