Tính đến cuối tháng 3/2022, tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng, trong đó số lượng khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa,... là gần 660.000 khách hàng.
Theo một nghiên cứu được công bố gần đây của Merchant Machine về xu hướng và tiềm năng của fintech, các ví di động được dự đoán sẽ có 4,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới vào năm 2024.
Giá bitcoin hôm nay tăng vượt 41.000 USD và thị trường cũng tiếp tục tăng giá. Nexo vừa công bố thẻ tín dụng tiền kỹ thuật số Mastercard mới cho phép người dùng thực hiện thanh toán mà không cần bán tiền kỹ thuật số nắm giữ.
Hiện nay, các phương thức thanh toán mới, hiện đại như thẻ chíp, thanh toán phi tiếp xúc, thanh toán qua mã QR, thanh toán qua Internet, điện thoại di động đã mang lại nhiều lợi ích đối với người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.
Người dùng phải trả mức phí rất lớn cho các tổ chức thẻ quốc tế trong khi rất nhiều trong số đó đang sử dụng thẻ quốc tế chứ không phải các loại thẻ của Việt Nam cho các mục đích tiêu dùng trong nước, ông Phạm Đăng Khoa cho biết.
Với tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng còn ở mức thấp, các chuyên gia cho rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc phát triển các sản phẩm thẻ trong thời gian tới.
Đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng trên cả nước đã tác động đến mọi mặt đời sống của người dân. Nhiều thói quen tiêu dùng phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới.
"Sự hợp tác chiến lược với VNPay của chúng tôi sẽ củng cố dần dần sự chuyển đổi của người dân Việt Nam ra khỏi thói quen thanh toán tiền mặt", bà Đặng Tuyết Dung, quản lý chi nhánh của Visa tại Việt Nam và Lào nói.
Sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money. Trong đó, Viettel có 402.000 khách hàng và VNPT có 61.280 khách hàng.
Giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, lì xì qua ví điện tử đang là xu hướng mới được nhiều người trẻ lựa chọn trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay, dù chưa thể vượt qua cách thức truyền thống là tiền mặt.
Diễn biến của thị trường suốt năm 2021 đã cho chúng ta thấy rằng tiền điện tử không thể phá hủy hoặc làm hỏng các ngân hàng trung ương và ngược lại, ngân hàng truyền thống cũng không thể giết chết tiền điện tử.
Công ty Mastercard Inc ngày 27/1 thông báo lợi nhuận vượt kỳ vọng trong quý vừa qua, giữa bối cảnh chi tiêu nội địa thông qua thẻ của công ty tăng cao và khối lượng giao dịch xuyên biên giới tăng sau khi du lịch quốc tế tăng mạnh.
Hội tụ đầy đủ đặc quyền vượt trội cùng những tính năng đầu tiên trên thị trường, thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard vừa được Sacombank ra mắt đã tạo nên sự khác biệt so với các dòng thẻ doanh nghiệp khác hiện nay.
HSBC là ngân hàng đầu tiên thực hiện chuyển đổi về chất liệu làm thẻ bảo vệ môi trường này. Ngân hàng cho biết việc HSBC chuyển sang phát hành thẻ rPVC sẽ giúp giảm phát thải nửa tấn các-bon và tiết kiệm 0,2 tấn nhựa mỗi năm.