|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

SoftBank rót thêm 3 tỷ USD vào WeWork, quyết đánh vào thị trường Châu Á

12:04 | 14/11/2018
Chia sẻ
Wework sẽ sử dụng khoản đầu tư 3 tỷ USD để phát triển hoạt động ở khu vực châu Á, nơi công ty đã có 50.000 thành viên và triển vọng tăng trưởng tích cực.
softbank rot them 3 ty usd vao wework quyet danh vao thi truong chau a Dịch vụ chia sẻ văn phòng WeWork của Mỹ ra mắt tại Việt Nam và Philippines

Nikkei dẫn lời công ty dịch vụ chia sẻ văn phòng WeWork đưa tin tập đoàn công nghệ SoftBank đã cam kết rót thêm khoản đầu tư 3 tỷ USD cho họ.

Artie Minson, Chủ tịch của WeWork, tiết lộ công ty được định giá 42 tỷ USD sau khoản đầu tư. Từ đầu năm 2017 đến nay, SoftBank là nhà đầu tư lớn nhất "chống lưng" cho WeWork.

Khoản đầu tư 3 tỷ USD có thể sẽ được sử dụng để phát triển hoạt động của WeWork ở châu Á, nơi công ty đã có 50.000 thành viên và triển vọng tăng trưởng tích cực. Ở Trung Quốc, WeWork hoạt động chủ yếu ở các thành phố lớn ven biển như Thượng Hải và Bắc Kinh. Minson nói công ty sẽ hợp tác với các đối tác địa phương để mở rộng vào khu vực trung tâm.

softbank rot them 3 ty usd vao wework quyet danh vao thi truong chau a
Văn Phòng WeWork tại Tokyo, Nhật Bản.

Vị chủ tịch của WeWork cũng bình luận công ty có thể đẩy mạnh đầu tư vào Nhật Bản, nơi mà ông đánh giá là một thị trường sôi động. WeWork hiện nay đang hoạt động ở khoảng 80 thành phố ở hơn 20 quốc gia và đang ở trong giai đoạn tăng trưởng.

Mô hình kinh doanh của WeWork phụ thuộc vào văn hóa làm việc di động, sự trỗi dậy của một lượng lớn các start up trong khu vực, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty đa quốc gia - dạng tổ chức cần sự linh hoạt trong việc chọn lựa văn phòng, để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.

Xem thêm

Tuệ An