|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu Trung Quốc chịu thuế quan mới

15:34 | 11/07/2018
Chia sẻ
Hôm thứ Ba (10/7), chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố danh sách những mặt hàng Trung Quốc, với giá trị thương mại hàng năm vào khoảng 200 tỷ USD, có thể trở thành đối tượng chịu thuế 10%.
my cong bo danh sach cac san pham nhap khau trung quoc chiu thue quan moi Mỹ tiếp tục đánh thuế lên 200 tỷ USD giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc

Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

my cong bo danh sach cac san pham nhap khau trung quoc chiu thue quan moi
Ảnh: Nelson Ching/Bloomberg/Getty Images

Hôm thứ Sáu (6/6), Mỹ triển khai mức thuế quan 25% đối với 34 tỷ USD giá trị hàng hoá Trung Quốc, ảnh hưởng tới các sản phẩm như ấm đun nước, các bộ phận máy x-quang, lốp máy bay và những phụ tùng công nghiệp khác. Trung Quốc cũng sẽ sớm thực hiện các biện pháp trả đũa thuế quan lên danh sách các mặt hàng Mỹ trị giá 34 tỷ USD, gồm cả đậu nành, thịt heo và xe điện.

CNBC cho biết, danh sách hàng hoá Trung Quốc trở thành đối tượng đánh thuế mới của Mỹ ngày 10/7 sẽ thuộc các ngành công nghiệp sản xuất xuất khẩu quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các ngành này gồm đồ điện, dệt may, các sản phẩm kim loại và phụ tùng ô tô. Theo đó, các sản phẩm cụ thể như máy giặt, túi xách, sản phẩm bông, thép và nhôm của Trung Quốc đều nằm trong danh sách.

Ngành thực phẩm và sản phẩm cá nhân dự kiến cũng chịu tác động. Các sản phẩm cá như cá mòi, cá ngừ và cá tuyến sẽ nằm trong danh sách mở rộng, vì có nhiều loạt sản phẩm khác như tỏi, bắp cải, cam và quả cherry. Những sản phẩm làm đẹp như dầu gội đầu và mỹ phẩm dự báo cũng bị đánh thuế.

Xem thêm

Lyly Cao