|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan ước lãi ròng 2019 tăng 60%, sẽ trình bày vấn đề tương ớt Chin-su tại đại hội sắp tới

10:42 | 13/04/2019
Chia sẻ
Tại đại hội cổ đông thường niên sắp tới, HĐQT cũng trình cổ đông phương án phát hành ESOP với 0,5% số cổ phần đang lưu hành và mức giá 10.000 đồng/cp.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Mã: MSN) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 và dự kiến tổ chức vào ngày 24/4.

Cụ thể, Hội đồng Quản trị sẽ trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần ước tăng 20-30%, từ 45.000 - 50.000 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông của công ty mẹ trong khoảng 5.000 - 5.500 tỉ đồng, tăng 40 - 60% so với năm trước sau khi loại bỏ thu nhập bất thường từ việc "giả định" bán một phần sở hữu trong công ty liên kết Techcombank là 1.438 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2018 là 4.916 tỷ đồng.

Công ty cũng dự trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phần cho cán bộ công nhân viên (ESOP). Thời gian trong năm nay và 4 tháng đầu năm 2020. Số lượng phát hành tương đương 0,5% số cổ phần đang lưu hành với mức giá 10.000 đồng/cp.

Ngoài ra, việc bầu cử 6 thành viên HĐQT, 3 thành viên Ban kiểm soát và vấn đề liên quan đến sản phẩm tương ớt Chin-su sẽ được trao đổi tại đại hội lần này.

Mới đây, Masan thông báo sẽ tạm ngừng cung cấp thịt heo kể từ ngày 12/4/2019 do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi (ASF). Ngành thức ăn chăn nuôi của Masan Nutri-Science (MNS - công ty thành viên của Masan) đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi giá thịt heo không ổn định suốt 2 năm qua, làm cho thị trường thức ăn chăn nuôi thương mại giảm 72%, từ khoảng 6,3 triệu tấn vào năm 2016 xuống còn 1,5 triệu tấn năm 2018. Tuy nhiên, sản lượng thức ăn cho heo của Masan chỉ giảm 58% .

Năm 2022, Masan đặt mục tiêu 50% doanh thu thuần đến từ các thương hiệu, sản phẩm mới và giúp tăng trưởng cao, doanh thu đạt 5 tỉ USD và biên lợi nhuận thuần từ 12-15%.


Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.