|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận Maritime Bank sụt giảm mạnh trong quý II với 35 tỷ đồng

07:18 | 02/08/2018
Chia sẻ
Hết quý II, mặc dù cho vay khách hàng đã tăng trưởng trở lại sau khi giảm trong quý trước nhưng lợi nhuận trước thuế lại chỉ đạt 35 tỷ đồng, sụt giảm mạnh so với quý I (233 tỷ đồng) và cùng kỳ năm trước (561 tỷ đồng).
loi nhuan maritime bank sut giam manh trong quy ii voi 35 ty dong ‘Đại giải phẫu’ Maritime Bank ba năm sau sáp nhập
loi nhuan maritime bank sut giam manh trong quy ii voi 35 ty dong Tăng trưởng tín dụng âm, Maritime Bank vẫn lãi lớn nhờ kinh doanh chứng khoán và ngoại hối trong quý I
loi nhuan maritime bank sut giam manh trong quy ii voi 35 ty dong
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 268 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng hơn 63% so với lợi nhuận cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ đạt 115 tỷ đồng, tăng 118%.

Trong quý I/2018, lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 233 tỷ đồng, như vậy nếu trừ đi con số này thì ngân hàng chỉ lãi khoảng 35 tỷ đồng trong quý II, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước (561 tỷ đồng)

Tính đến 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng đạt 123 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm trước. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017.

Ngân hàng cho biết đến cuối tháng 6 số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5%.

Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,… và tuyển dụng thêm 559 nhân viên.

Ngân hàng cũng đã đưa vào triển khai một số sản phẩm dịch vụ mới như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, gói sản phẩm trả lương M-Payroll,...

Xem thêm

Diệp Bình

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.