|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hyundai Card mua lại 50% cổ phần ở công ty tài chính thuộc sở hữu của Maritime Bank?

18:11 | 29/10/2019
Chia sẻ
Hyundai Card, công ty phát hành thẻ tín dụng của hãng chế tạo ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor, hôm 29/10 cho biết họ sẽ mua lại 50% cổ phần tại Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng đồng (FCCOM) với giá 49 tỉ won (tương đương 42 triệu USD).
PCM20190215000306990

Ảnh: Korea Bizwire

Theo một hợp đồng kí kết ngày 28/10, Hyundai Card - đơn vị phát hành thẻ tín dụng của nhà sản xuất ô tô số một Hàn Quốc, sẽ mua cổ phần của FCCOM từ Maritime Bank (MSB) - tổ chức toàn quyền sở hữu công ty này.

Bước đi trên đánh dấu lần đầu tiên Hyundai Card "chạm ngõ" thị trường Việt Nam.

Theo The Investor, thỏa thuận giữa Hyundai Card và FCCOM sẽ hoàn thành vào quí I/2020 sau khi cơ quan tài chính Hàn Quốc và Việt Nam phê chuẩn hồ sơ.

Sau đó, FCCOM sẽ hoạt động như một liên doanh của Hyundai Card và MSB. Đơn vị phát hành thẻ tín dụng của Hyundai Motor sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các sản phẩm tài chính, marketing, quản trị rủi ro và năng lực kĩ thuật số của FCCOM, trong khi MSB phụ trách điều hành hoạt động của công ty này.

Hyundai Card cho biết họ sẽ không chỉ tham gia vào thị trường cho vay tiêu dùng đang lớn dần ở Việt Nam mà còn thực hiện chiến lược marketing cho Hyundai Motor và chi nhánh Kia Motors trong quá trình thâm nhập vào Việt Nam.

"Hyundai Card quan tâm đến tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tài chính Việt Nam cũng như doanh số bán ô tô của Hyundai Motor và Kia Motors", đơn vị phát hành thẻ tín dụng trên tuyên bố.

Thị trường cho vay tiêu dùng của Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng thường niên là 60%, trong khi số lượng chủ thẻ tín dụng tăng 27% lên khoảng 7,4 triệu vào năm 2018. Trong khi đó, Hyundai Motor và Kia Motors cùng nhau chiếm 32% thị phần xe hơi tại Việt Nam năm 2018.

Khả Nhân

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.