Tại buổi tiếp của Thủ tướng Chính phủ với một số tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như: Hyundai Motor, Lotte, Doosan Enerbility, Hyosung...,lãnh đạo các tập đoàn này đều bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng và đặt "tương lai 100 năm tới" ở Việt Nam.
Hyundai Accent hiện là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Hyundai Việt Nam. Mới đây, hãng đã chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu xe này với nhiều điểm mới trong thiết kế và công nghệ.
Ninh Bình đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trung tâm công nghiệp cơ khí ô tô hiện đại hàng đầu cả nước và cơ bản hình thành đồng bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Hyundai Motor và Kia, những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã bán được hơn 5 triệu xe thân thiện với môi trường trên thị trường toàn cầu trong 15 năm qua, các quan chức của công ty vừa cho biết.
Hyundai thông báo chính thức sản xuất và phân phối mẫu xe Ioniq 5 ra thị trường với giá từ 1,3 tỷ đồng và phối hợp đối tác để xây dựng hệ thống trạm sạc điện phủ tới 80% cả nước trong năm 2024.
Gã khổng lồ ngành ô tô Hàn Quốc là Hyundai mới đây đã công bố kế hoạch tài chính 10 năm, dự kiến đầu tư 109.400 tỷ won (85,1 tỷ USD) cho tới năm 2032, trong đó khoảng 35.800 tỷ won sẽ dành cho quá trình điện khí hóa.
Bắt đầu từ năm 2017 đến quý I/2023, Hyundai đã bơm cả tỷ USD vào khoảng 200 công ty khởi nghiệp trên toàn cầu, từ các công ty về chuyển động và điện khí hóa đến kết nối, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo.
Trong bảng xếp hạng 10 hãng ô tô đạt doanh số lớn nhất thị trường tháng 5, Thaco vẫn nắm giữ vị trí đứng đầu còn ngôi vị thứ hai thuộc về Toyota, TC Motor do có mức giảm khá sâu nên tạm thời tụt xuống vị trí thứ 3.
Hàng loạt ông lớn Hàn Quốc như Samsung, SK, LG và Hyundai đã cùng hợp tác để tạo ra một liên minh về xe điện. Liên minh này được hình dung sẽ tạo ra các sản phẩm tổng hợp tất cả những gì "tinh túy" nhất của các doanh nghiệp.
Hyundai Mobis - bộ phận sản xuất phụ tùng ô tô trực thuộc tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc - đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống pin xe điện (EV) ở Indonesia (In-đô-nê-xi-a), trong nỗ lực mới nhất nhằm mở rộng sang thị trường EV đang phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á.
Từng là thương hiệu gặp khó khăn, Hyundai đã âm thầm bỏ qua hàng loạt đối thủ để đứng thứ ba thế giới về doanh số bán ô tô năm 2022, chỉ sau Toyota và Volkswagen. Ông lớn Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu lọt top ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vào năm 2030.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.