|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lỗ thêm 164 tỷ đồng sau soát xét, Gỗ Trường Thành cho biết doanh thu 6 tháng cuối năm sẽ tăng trở lại nhờ lắp cửa chống cháy cho Vingroup

10:27 | 31/08/2018
Chia sẻ
Khoản lỗ của Gỗ Trường Thành tiếp tục tăng thêm 164 tỷ đồng sau báo cáo soát xét, kiểm toán nhấn mạnh đến khoản lỗ lũy kế và nợ ngắn hạn đã vượt so với tài sản ngắn hạn hơn 100 tỷ đồng. 

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã soát xét giữa niên độ 2018 với doanh thu thuần 314 tỷ đồng, giảm gần 4% so với báo cáo tự lập.

lo them 164 ty dong sau soat xet go truong thanh cho biet doanh thu 6 thang cuoi nam se tang tro lai nho lap cua chong chay cho vingroup

Đáng chú ý, giá vốn hàng bán tăng 55% lên 510 tỷ đồng do trích lập bổ sung dự phòng giảm giá hàng tồn kho đối với hàng dở dang, thành phẩm, và hàng hóa chậm luân chuyển và giảm giá với số tiền 172 tỷ đồng. Gỗ Trường Thành cũng phải điều chỉnh bổ sung tăng giá vốn đối với hợp đồng thi công lắp đặt cho các công trình với số tiền 6 tỷ đồng, ngoài ra loại trừ bổ sung phần lợi nhuận chưa thực hiện phát sinh từ các giao dịch mua, bán trong nội bộ Tập đoàn với số tiền 2,3 tỷ đồng.

Chi phí tài chính sau soát xét giảm 31% còn 97 tỷ đồng do ghi nhận khoản lợi nhuận chưa thực hiện đã được loại trừ trước đây do Công ty Cụm Công nghiệp Trường Thành, một công ty con đã chuyển nhượng khoản đầu tư và Công ty Phú Hữu Gia cho đối tác là 36 tỷ đồng. Trích lập khoản dự phòng đầu tư Công ty Phú Hữu Gia số tiền 4,2 tỷ đồng dựa trên giá trị thuần có thể thực hiện được của khoản đầu tư; điều chỉnh giảm chi phí lãi vay mà nhóm Công ty đã trích trước nhiều hơn 7,2 tỷ đồng so với thư xác nhận từ các ngân hàng tại ngày 30/6.

lo them 164 ty dong sau soat xet go truong thanh cho biet doanh thu 6 thang cuoi nam se tang tro lai nho lap cua chong chay cho vingroup

6 tháng đầu năm sau soát xét, Gỗ Trường Thành báo lỗ nặng 732 tỷ đồng (lỗ tăng thêm 164 tỷ đồng sau soát xét). Doanh thu của Nhóm Công ty giảm 198 tỷ đồng, tương đương 45% do doanh thu từ hoạt động thi công lắp, đặt các công trình của Vingroup và các công ty con của Vingroup giảm (các công trình này đã đi vào hoàn tất).

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm nay, doanh thu từ hoạt động thi công lắp đặt sẽ tăng trở lại do Công ty sẽ ký kết hợp đồng lắp đặt cửa chống cháy cho toàn bộ các công trình của Vingroup và các công ty con.

Báo cáo soát xét của cơ quan kiểm toán nhấn mạnh đến việc Gỗ Trường Thành phát sinh khoản lỗ thuần trong 6 tháng đầu năm 732 tỷ đồng dẫn đến việc công ty phải chịu lỗ lũy kế 2.092 tỷ đồng. Ngoài ra tại ngày 30/6/2018, nợ phải trả ngắn hạn của Công ty cũng đã vượt hơn tài sản ngắn hạn số tiền gần 101 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Gỗ Trường Thành.

Xem thêm

Bạch Mộc