|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãi trước thuế 6 tháng của PVTrans ước đạt 480 tỉ đồng

11:15 | 08/07/2019
Chia sẻ
6 tháng đầu năm, PVTrans ghi nhận doanh thu đạt 4.170,3 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 480,1 tỉ đồng, tương đương 196% kế hoạch 6 tháng.

Tại Họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVTrans – Mã: PVT) mới đây, ban lãnh đạo cho biết, công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu.

Cụ thể, doanh thu đạt 4.170,3 tỉ đồng, tương đương 156% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 480,1tỉ đồng, tương đương 196% kế hoạch 6 tháng.

PVTrans cũng đã đưa vào khai thác thêm ba tàu chở LPG, một tàu chở dầu sản phẩm trong quí I/2019, một tàu chở dầu thô từ quí II.

6 tháng cuối năm, PVTrans tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ, tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế.

Công ty dự kiến vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các Nhà máy Lọc dầu; tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO tại các mỏ.

Bên cạnh đó, PVTrans sẽ tiếp tục theo dõi tiến trình hoạt động của Lọc dầu Nghi Sơn, tham gia đấu thầu cung cấp các dịch vụ vận tải đầu vào và sản phẩm đầu ra cho nhà máy.

Mới đây, vào cuối tháng 6, PVTrans Pacific, một công ty con mà PVTrans nắm giữ cổ phần 64,9%, đã tiếp nhận tàu chở dầu thô mới Apollo.

Tổng vốn đầu tư cho tàu này thấp hơn một chút so với ngân sách dự kiến, khoảng 20 triệu USD). Công ty đã được vay vốn với lãi suất là Libor + biên (hiện nay dưới 6%).

Tàu chở dầu Apollo này hoạt động 12 năm và có công suất 105.465DWT, tương tự với tàu PVT Hera mà PVTrans đã mua lại trong quí II/2018.

Công ty hiện đang sử dụng tàu Apollo này cho các hợp đồng định hạn tại Trung Đông trong năm 2019, trước khi thay thế tàu chở dầu thô Athena để vận chuyển dầu thô cho nhà máy lọc dầu Bình Sơn năm 2020.

Theo CTCP Bản Việt (VCSC), với tàu chở dầu mới này, PVTRans sẵn sàng thanh lý Athena năm 2020, qua đó giảm độ tuổi trung bình của đội tàu chở dầu thô từ 12 năm xuống 10 năm, đồng thời giữ nguyên công suất vận chuyển dầu thô ở mức 315.000DWT để phục vụ Bình Sơn.

Thu Hoài