Lãnh đạo PVTrans cho biết chưa bị tác động bởi thuế quan trong quý I nên các chỉ tiêu kinh doanh vẫn ổn định, tác động trong quý II cũng chưa lớn khi Mỹ đã hoãn áp thuế 90 ngày, công ty rà soát tất cả các hợp đồng và không có dấu hiệu giảm đột ngột.
Sau khi cán mốc doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục trong 2024, PVTrans đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn năm nay khi dự báo đối diện với nhiều khó khăn.
Sang năm 2025, VDSC dự báo thị trường vận tải biển dầu khí sẽ dư thừa công suất do nguồn cung tàu gia tăng, nhiều rủi ro giá thuê sẽ hạ nhiệt. Tuy nhiên, giá thuê có thể phân hóa tùy từng chủng loại và kích thước tàu.
PVTrans dự kiến mua 1 tàu Handymax, 1 tàu tầm trung cho mảng tàu chở dầu sản phẩm hóa chất, 3 tàu chở hàng rời và 1 tàu chở LPG trong nửa cuối năm 2024.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, dù xu hướng tăng của VN-Index vẫn được duy trì, thị trường có thể đối mặt với các nhịp rung lắc, giằng co khi tiến sát vùng kháng cự quan trọng quanh 1.800 điểm.