Gas Shipping là công ty đầu mối vận chuyển khí LPG ở trong nước. Công ty dự kiến chi gần 67 triệu USD trong năm nay để mở rộng đội tàu, nhằm đón đầu các cơ hội khi nhu cầu vận tải của thị trường đang gia tăng.
Doanh nghiệp cho biết do hoạt động tài chính giảm một nửa so với cùng kỳ (chủ yếu do giảm lãi tiền gửi, tiền cho vay), trong khi chi phí lãi tiền vay, lỗ chênh lệch tỷ giá tăng gần 3 lần khiến lợi nhuận doanh nghiệp giảm sút.
Lãnh đạo PVTrans cho biết giá thuê tàu hóa chất trước đây khoảng 8.500 USD/ngày thì giờ đã lên 13.000 đến 14.000 USD/ngày. Năm nay, PVTrans dự kiến dùng 2.915 tỷ đồng đầu tư đội tàu thêm 23 chiếc, đồng thời thanh lý hai tàu cũ hơn 20 năm tuổi.
Theo dự báo của BSC, hầu hết lợi nhuận năm 2022 của các doanh nghiệp họ nhà "P" đều tăng trưởng hai đến ba chữ số, trong đó riêng PVD có thể tăng lên gần 7 lần so với mức thấp của năm 2021.
Sau năm lãi lớn trên nghìn tỷ đồng và vượt 200% mục tiêu lợi nhuận năm thì sang năm 2022 PVTrans đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng, giảm 40% so với kết quả năm ngoái.
Do tác động của dịch bệnh dẫn đến nhu cầu vận chuyển trong kỳ giảm, các chi phí phục vụ cho việc giao hàng và hàng hóa tăng và phát sinh các chi phí phục vụ cho việc phòng chống dịch đã kéo lợi nhuận quý III của PVTrans giảm 17%.
Dù chưa tới ngày chốt sổ, một số doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh ước tính quý III, trong đó hầu hết công ty có doanh thu tăng trưởng với cùng kỳ, bất chấp một quý khó khăn nhất từ đầu năm đến nay.
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.