Người tiêu thụ trung gian (tiếng Anh: Intermediate Consumer) là tất cả những khách hàng thực hiện hành vi mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu của một tổ chức (doanh nghiệp/ cơ quan…) chứ không nhằm thoả mãn nhu cầu cá nhân.
Tiềm lực tài chính (tiếng Anh: Financial Potential) là một yếu tố tổng hợp phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp thông qua khối lượng (nguồn vốn) mà doanh nghiệp có thể huy động vào kinh doanh.
Cơ hội hấp dẫn trong hoạt động thương mại là những khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp.
Marketing thương mại (tiếng Anh: Trade Marketing) là quá trình tổ chức, quản lí và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức.
Infomercial là một hình thức quảng cáo trên TV cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài, hoạt động như một chương trình độc lập để chiêu hàng hoặc dịch vụ đi kèm với lời kêu gọi hành động.
Bài báo thương mại (tiếng Anh: Advertorial) là các bài viết trong tạp chí, báo giấy hoặc báo điện tử có nội dung giống bài báo của các ấn phẩm đó nhưng thực tế là một quảng cáo được trả tiền.
Rain check là một lời hứa hoặc cam kết từ người bán với người mua rằng một mặt hàng hiện đang hết hàng có thể được mua vào một ngày trong tương lai với giá bán bằng giá hiện tại.
Treo đầu dê bán thịt chó (tiếng Anh: Bait and Switch) là một chiến thuật bán hàng thiếu đạo đức khi thu hút khách hàng bằng những quảng cáo về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao và giá cả thấp nhưng thực tế thì ngược lại.
Chiến lược Lanchester (tiếng Anh: Lanchester Strategy) trong kinh doanh được sử dụng để lựa chọn thị trường mới cho cả các công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp đang hoạt động.
Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Communications) là toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc chia sẻ thông tin liên lạc của công ty với các bên có liên quan để tạo ra hình ảnh thống nhất về công ty trên tất cả các kênh.
Marketing cá nhân hóa (tiếng Anh: Personalized marketing) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (tiếng Anh: Doppelganger Brand Image) là tập hợp những hình ảnh và câu chuyện tiêu cực về một thương hiệu được lưu truyền trong văn hóa đại chúng.
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) tại đầu tháng 12 với 81 cổ phiếu và 5 chứng chỉ quỹ.