|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC

Kiến thức marketing

Người tiêu thụ trung gian (Intermediate Consumer) là gì? Phân loại và đặc điểm

Người tiêu thụ trung gian (Intermediate Consumer) là gì? Phân loại và đặc điểm

Người tiêu thụ trung gian (tiếng Anh: Intermediate Consumer) là tất cả những khách hàng thực hiện hành vi mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu của một tổ chức (doanh nghiệp/ cơ quan…) chứ không nhằm thoả mãn nhu cầu cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 09/03/2020
Tiềm lực tài chính (Financial Potential) là gì? Các chỉ tiêu đánh giá

Tiềm lực tài chính (Financial Potential) là gì? Các chỉ tiêu đánh giá

Tiềm lực tài chính (tiếng Anh: Financial Potential) là một yếu tố tổng hợp phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp thông qua khối lượng (nguồn vốn) mà doanh nghiệp có thể huy động vào kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -17:01 | 05/03/2020
Cơ hội hấp dẫn trong hoạt động thương mại là gì? Yếu tố ảnh hưởng

Cơ hội hấp dẫn trong hoạt động thương mại là gì? Yếu tố ảnh hưởng

Cơ hội hấp dẫn trong hoạt động thương mại là những khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:23 | 05/03/2020
Marketing thương mại (Trade Marketing) là gì? Bản chất

Marketing thương mại (Trade Marketing) là gì? Bản chất

Marketing thương mại (tiếng Anh: Trade Marketing) là quá trình tổ chức, quản lí và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 05/03/2020
Thông tin thương mại (Infomercial) là gì?

Thông tin thương mại (Infomercial) là gì?

Infomercial là một hình thức quảng cáo trên TV cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài, hoạt động như một chương trình độc lập để chiêu hàng hoặc dịch vụ đi kèm với lời kêu gọi hành động.
Kiến thức Kinh tế -17:06 | 02/03/2020
Bài báo thương mại (Advertorial) là gì? Yêu cầu về bài báo thương mại

Bài báo thương mại (Advertorial) là gì? Yêu cầu về bài báo thương mại

Bài báo thương mại (tiếng Anh: Advertorial) là các bài viết trong tạp chí, báo giấy hoặc báo điện tử có nội dung giống bài báo của các ấn phẩm đó nhưng thực tế là một quảng cáo được trả tiền.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 02/03/2020
Bộ tài liệu dành cho báo chí (Media Kit/Press Kit) là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Bộ tài liệu dành cho báo chí (Media Kit/Press Kit) là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Media kit là một bộ tài liệu về doanh nghiệp nhằm cung cấp các thông tin cơ bản cũng như các nguồn tài nguyên cho phóng viên và các nhà xuất bản.
Kiến thức Kinh tế -14:44 | 02/03/2020
Rain check trong bán lẻ là gì? Công dụng của rain check

Rain check trong bán lẻ là gì? Công dụng của rain check

Rain check là một lời hứa hoặc cam kết từ người bán với người mua rằng một mặt hàng hiện đang hết hàng có thể được mua vào một ngày trong tương lai với giá bán bằng giá hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 02/03/2020
Hành vi 'Treo đầu dê bán thịt chó' (Bait and Switch) trong bán hàng là gì?

Hành vi 'Treo đầu dê bán thịt chó' (Bait and Switch) trong bán hàng là gì?

Treo đầu dê bán thịt chó (tiếng Anh: Bait and Switch) là một chiến thuật bán hàng thiếu đạo đức khi thu hút khách hàng bằng những quảng cáo về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao và giá cả thấp nhưng thực tế thì ngược lại.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 02/03/2020
Chiến lược Lanchester (Lanchester Strategy) là gì?

Chiến lược Lanchester (Lanchester Strategy) là gì?

Chiến lược Lanchester (tiếng Anh: Lanchester Strategy) trong kinh doanh được sử dụng để lựa chọn thị trường mới cho cả các công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp đang hoạt động.
Kiến thức Kinh tế -16:27 | 25/02/2020
Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communications) là gì?

Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communications) là gì?

Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Communications) là toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc chia sẻ thông tin liên lạc của công ty với các bên có liên quan để tạo ra hình ảnh thống nhất về công ty trên tất cả các kênh.
Kiến thức Kinh tế -10:00 | 24/02/2020
Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing) là gì?

Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing) là gì?

Marketing cá nhân hóa (tiếng Anh: Personalized marketing) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:22 | 21/02/2020
Gian lận marketing (Marketing Fraud) là gì?

Gian lận marketing (Marketing Fraud) là gì?

Gian lận marketing (tiếng Anh: Marketing Fraud) là hành vi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp do một công ty hoặc cá nhân thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 21/02/2020
Phương pháp song trùng là gì? Ứng dụng trong thời dữ liệu lớn

Phương pháp song trùng là gì? Ứng dụng trong thời dữ liệu lớn

Phương pháp song trùng trong marketing là phương pháp dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng các hành vi tương tự.
Kiến thức Kinh tế -15:03 | 21/02/2020
Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (Doppelganger Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (Doppelganger Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (tiếng Anh: Doppelganger Brand Image) là tập hợp những hình ảnh và câu chuyện tiêu cực về một thương hiệu được lưu truyền trong văn hóa đại chúng.
Kiến thức Kinh tế -17:09 | 20/02/2020