|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Key Drivers trong Marketing là gì? Các ví dụ về lựa chọn Key Driver

Key Drivers trong Marketing là gì? Các ví dụ về lựa chọn Key Driver

Key Drivers là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến hiệu suất của một công ty hoặc doanh nghiệp. Nó tác động lớn đến việc kinh doanh trong việc liệu công ty có hoạt động tốt hay không và cho biết các dấu hiệu cảnh báo sớm về hiệu suất hoặc kết quả kém hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:31 | 16/01/2020
Suy nghiệm tổng bằng không (Zero-Sum heuristic) là gì?

Suy nghiệm tổng bằng không (Zero-Sum heuristic) là gì?

Suy nghiệm tổng bằng không (tiếng Anh: Zero-Sum heuristic) cho rằng con người luôn có xu hướng nghĩ rằng mọi thứ đều có đánh đổi, được thứ này mất thứ kia.
Kiến thức Kinh tế -14:50 | 15/01/2020
Mô hình tương quan của khách hàng (Customer Relevancy Model) là gì?

Mô hình tương quan của khách hàng (Customer Relevancy Model) là gì?

Mô hình tương quan của khách hàng (tiếng Anh: Customer Relevancy Model) đánh giá một công ty so với các đối thủ cạnh tranh dựa trên 5 thuộc tính khác nhau, bao gồm: tiếp cận, giá cả, sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm.
Kiến thức Kinh tế -10:49 | 15/01/2020
Hiệu ứng nhỏ giọt (Trickle-Down Effect) trong marketing là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Hiệu ứng nhỏ giọt (Trickle-Down Effect) trong marketing là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Hiệu ứng nhỏ giọt (tiếng Anh: Trickle-down effect) trong marketing là hiện tượng mà xu hướng thời trang chảy từ giới thượng lưu sang tầng lớp thấp hơn trong xã hội.
Kiến thức Kinh tế -14:14 | 13/01/2020
Hiệu ứng chữ số bên trái (Left-digit effect) là gì?

Hiệu ứng chữ số bên trái (Left-digit effect) là gì?

Hiệu ứng chữ số bên trái (tiếng Anh: Left-digit effect) cho rằng nếu có sự khác biệt ngay từ chữ số trái quyết định giá trị lớn nhất, ta lập tức đưa ra kết luận ngay không cần xem xét nhiều đến các con số tiếp theo.
Kiến thức Kinh tế -18:56 | 10/01/2020
Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là gì? Nội dung về Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là gì? Nội dung về Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media) là công nghệ dựa trên máy tính tạo điều kiện cho việc chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và thông tin thông qua việc xây dựng các mạng và cộng đồng ảo.
Kiến thức Kinh tế -15:35 | 09/01/2020
Nghiên cứu AIOs ​​(Activities, Interests, and Opinions) về khách hàng trong Marketing là gì?

Nghiên cứu AIOs ​​(Activities, Interests, and Opinions) về khách hàng trong Marketing là gì?

AIOs là viết tắt của cụm từ A - Các hành động (Activities), I - Sở thích (Interests), và O - Các ý kiến (Opinions) là các đặc trưng của một khách hàng được các nhà nghiên cứu thị trường sử dụng để xây dựng bộ hồ sơ tâm lí của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:21 | 09/01/2020
Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing

Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing

Foot traffic (tạm dịch: Lưu lượng khách hàng) biểu thị sự hiện diện của khách hàng trong một cửa hàng bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -11:53 | 09/01/2020
Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Tiếp thị nhỏ giọt (tiếng Anh: Drip Marketing) là một chiến lược trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian.
Kiến thức Kinh tế -09:51 | 09/01/2020
Hệ thống marketing dịch vụ (Service Marketing System) là gì? Mức độ tiếp xúc của khách hàng

Hệ thống marketing dịch vụ (Service Marketing System) là gì? Mức độ tiếp xúc của khách hàng

Hệ thống marketing dịch vụ (The Service Marketing System) bao gồm những yếu tố và cách thức theo đó người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp dịch vụ và nhận thức về dịch vụ được cung ứng.
Kiến thức Kinh tế -13:59 | 08/01/2020
Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) là gì? Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) là gì? Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Lòng trung thành nói chung được hiểu là sự tận tâm hay lòng ngưỡng mộ với một chủ thể, quốc gia, nhóm, hoặc cá nhân. Vậy lòng trung thành của khách hàng (tiếng Anh: Customer Loyalty) trong lĩnh vực dịch vụ là gì và có quan trọng như thế nào?
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 08/01/2020
Truyền thông đại chúng (Mass Communications) là gì? Đặc điểm và vai trò

Truyền thông đại chúng (Mass Communications) là gì? Đặc điểm và vai trò

Truyền thông đại chúng (tiếng Anh: Mass Communications) được hiểu là hoạt động truyền thông được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, phát thanh, truyền hình… hướng tới những nhóm công chúng lớn.
Kiến thức Kinh tế -11:52 | 08/01/2020
Thế hệ Y (Generation Y - Gen Y) là ai? Ảnh hưởng của thế hệ Y đối với doanh nghiệp

Thế hệ Y (Generation Y - Gen Y) là ai? Ảnh hưởng của thế hệ Y đối với doanh nghiệp

Thế hệ Y (tiếng Anh: Generation Y, viết tắt: Gen Y) chỉ những người sinh ra trong thập niên 80 và đầu thập niên 90. Do kì vọng của họ khác thế hệ trước, các công ty cần phải suy nghĩ lại về thương hiệu, marketing để phù hợp với họ.
Kiến thức Kinh tế -11:43 | 08/01/2020
Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey là gì?

Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey là gì?

Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey (tiếng Anh: McKinsey's Consumer Decision Journey) nhấn mạnh trải nghiệm sau khi mua hàng sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng quay lại mua thêm sản phẩm cùng thương hiệu, tạo ra vòng lặp.
Kiến thức Kinh tế -10:28 | 08/01/2020
Điểm chạm kĩ thuật số (Digital Touchpoints) là gì? Ví dụ về điểm chạm kĩ thuật số

Điểm chạm kĩ thuật số (Digital Touchpoints) là gì? Ví dụ về điểm chạm kĩ thuật số

Điểm chạm kĩ thuật số (tiếng Anh: Digital Touchpoints) là những tương tác trong môi trường trực tuyến hoặc trên thiết bị di động giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:56 | 07/01/2020