Key Drivers là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến hiệu suất của một công ty hoặc doanh nghiệp. Nó tác động lớn đến việc kinh doanh trong việc liệu công ty có hoạt động tốt hay không và cho biết các dấu hiệu cảnh báo sớm về hiệu suất hoặc kết quả kém hơn.
Suy nghiệm tổng bằng không (tiếng Anh: Zero-Sum heuristic) cho rằng con người luôn có xu hướng nghĩ rằng mọi thứ đều có đánh đổi, được thứ này mất thứ kia.
Mô hình tương quan của khách hàng (tiếng Anh: Customer Relevancy Model) đánh giá một công ty so với các đối thủ cạnh tranh dựa trên 5 thuộc tính khác nhau, bao gồm: tiếp cận, giá cả, sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm.
Hiệu ứng nhỏ giọt (tiếng Anh: Trickle-down effect) trong marketing là hiện tượng mà xu hướng thời trang chảy từ giới thượng lưu sang tầng lớp thấp hơn trong xã hội.
Hiệu ứng chữ số bên trái (tiếng Anh: Left-digit effect) cho rằng nếu có sự khác biệt ngay từ chữ số trái quyết định giá trị lớn nhất, ta lập tức đưa ra kết luận ngay không cần xem xét nhiều đến các con số tiếp theo.
Truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media) là công nghệ dựa trên máy tính tạo điều kiện cho việc chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và thông tin thông qua việc xây dựng các mạng và cộng đồng ảo.
AIOs là viết tắt của cụm từ A - Các hành động (Activities), I - Sở thích (Interests), và O - Các ý kiến (Opinions) là các đặc trưng của một khách hàng được các nhà nghiên cứu thị trường sử dụng để xây dựng bộ hồ sơ tâm lí của khách hàng.
Tiếp thị nhỏ giọt (tiếng Anh: Drip Marketing) là một chiến lược trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian.
Hệ thống marketing dịch vụ (The Service Marketing System) bao gồm những yếu tố và cách thức theo đó người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp dịch vụ và nhận thức về dịch vụ được cung ứng.
Lòng trung thành nói chung được hiểu là sự tận tâm hay lòng ngưỡng mộ với một chủ thể, quốc gia, nhóm, hoặc cá nhân. Vậy lòng trung thành của khách hàng (tiếng Anh: Customer Loyalty) trong lĩnh vực dịch vụ là gì và có quan trọng như thế nào?
Truyền thông đại chúng (tiếng Anh: Mass Communications) được hiểu là hoạt động truyền thông được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, phát thanh, truyền hình… hướng tới những nhóm công chúng lớn.
Thế hệ Y (tiếng Anh: Generation Y, viết tắt: Gen Y) chỉ những người sinh ra trong thập niên 80 và đầu thập niên 90. Do kì vọng của họ khác thế hệ trước, các công ty cần phải suy nghĩ lại về thương hiệu, marketing để phù hợp với họ.
Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey (tiếng Anh: McKinsey's Consumer Decision Journey) nhấn mạnh trải nghiệm sau khi mua hàng sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng quay lại mua thêm sản phẩm cùng thương hiệu, tạo ra vòng lặp.
Điểm chạm kĩ thuật số (tiếng Anh: Digital Touchpoints) là những tương tác trong môi trường trực tuyến hoặc trên thiết bị di động giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.