|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Phễu bán hàng (Sales Funnel) là gì? Các giai đoạn trong phễu bán hàng

Phễu bán hàng (Sales Funnel) là gì? Các giai đoạn trong phễu bán hàng

Phễu bán hàng (tiếng Anh: Sales Funnel) là phương pháp marketing được sử dụng nhằm phân tích người mua khi họ trải nghiệm từng giai đoạn trong qui trình mua.
Kiến thức Kinh tế -15:45 | 07/01/2020
Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (Cross-Channel Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (Cross-Channel Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (tiếng Anh: Cross-Channel Customer Experience) đạt được khi tất cả các kênh của một công ty hoạt động một cách nhất quán, liền mạch khi tương tác với khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -15:25 | 07/01/2020
Chân dung khách hàng (Customer Persona) là gì?

Chân dung khách hàng (Customer Persona) là gì?

Chân dung khách hàng (tiếng Anh: Customer Persona) là một đại diện tổng quát cho những khách hàng tiêu biểu của doanh nghiệp. Chân dung khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, và cũng có ích cho hoạt động marketing.
Kiến thức Kinh tế -17:23 | 06/01/2020
Điểm chạm khách hàng (Customer Touchpoints) là gì?

Điểm chạm khách hàng (Customer Touchpoints) là gì?

Điểm chạm khách hàng (tiếng Anh: Customer Touchpoints) là những điểm tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Những tương tác này xảy ra ở nhiều vị trí, trong cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến, và vào nhiều thời điểm khác nhau
Kiến thức Kinh tế -17:15 | 06/01/2020
Tổng trải nghiệm khách hàng (Total Customer Experience) là gì?

Tổng trải nghiệm khách hàng (Total Customer Experience) là gì?

Tổng trải nghiệm khách hàng (tiếng Anh: Total Customer Experience) được tạo thành từ tất cả các tương tác mà khách hàng có với một doanh nghiệp, kể từ lần đầu khách hàng tương tác với doanh nghiệp cho tới hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -11:41 | 06/01/2020
Tiếp thị bằng mùi hương (Scent Marketing) là gì? Lợi ích

Tiếp thị bằng mùi hương (Scent Marketing) là gì? Lợi ích

Tiếp thị bằng mùi hương (tiếng Anh: Scent Marketing) là một trong những hình thức cực kì lí tưởng trong việc xây dựng thương hiệu vì chúng hình thành một sự liên tưởng đến thương hiệu bằng cách sử dụng khứu giác.
Kiến thức Kinh tế -11:03 | 06/01/2020
Micro influencer là ai? Lợi ích

Micro influencer là ai? Lợi ích

Micro influencer là người có lượt theo dõi từ 2.000 đến 50.000 trên mạng truyền thông xã hội cụ thể nào đó mà trang xã hội của họ thường tập trung vào một niềm đam mê, một chủ đề hay một thị trường ngách nào đó.
Kiến thức Kinh tế -09:48 | 06/01/2020
Định giá dựa vào khách hàng (Customer-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào khách hàng (Customer-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào khách hàng (tiếng Anh: Customer-Driven Pricing) là việc doanh nghiệp thiết lập giá dựa vào giá trị cảm nhận của khách hàng đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty.
Kiến thức Kinh tế -14:30 | 03/01/2020
Phần của ví tiền (Share of Wallet - SOW) là gì?

Phần của ví tiền (Share of Wallet - SOW) là gì?

Phần của ví tiền (tiếng Anh: Share of Wallet - SOW) là số tiền mà một khách hàng trung bình thường dành cho một thương hiệu cụ thể thay vì cho các thương hiệu cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -09:57 | 02/01/2020
Năm cánh sao thương hiệu (The Branding Pentagram) là gì?

Năm cánh sao thương hiệu (The Branding Pentagram) là gì?

Năm cánh sao thương hiệu (tiếng Anh: The Branding Pentagram) là mô hình giúp chuyển chiến lược của công ty thành chính sách quảng bá thương hiệu bằng cách khẳng định các nguyên tắc quảng bá thương hiệu, tạo dựng thương hiệu, lựa chọn vị trí mong muốn và chuyển quảng bá thương việc thành các hành động thường ngày
Kiến thức Kinh tế -13:53 | 26/12/2019
Yểm trợ quốc tế là gì? Vai trò của hoạt động yểm trợ quốc tế

Yểm trợ quốc tế là gì? Vai trò của hoạt động yểm trợ quốc tế

Yểm trợ quốc tế (tiếng Anh tạm dịch: International Communication & Promotion) không chỉ có nghĩa là truyền đạt thông tin như quảng cáo quốc tế, hội chợ quốc tế mà còn bao gồm nhiều hoạt động giao tiếp rộng rãi khác với khách hàng nước ngoài trên thị trường khu vực hoặc thị trường toàn cầu.
Kiến thức Kinh tế -13:12 | 26/12/2019
Thương hiệu đình đám (Cult brand) là gì? Đặc trưng của thương hiệu đình đám

Thương hiệu đình đám (Cult brand) là gì? Đặc trưng của thương hiệu đình đám

Thương hiệu đình đám (tiếng Anh: Cult brand) đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ có một cơ sở khách hàng năng động và trung thành.
Kiến thức Kinh tế -18:21 | 24/12/2019
Định giá dựa trên giá trị (Value-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên giá trị (Value-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên giá trị (tiếng Anh: Value-based pricing) là chiến lược thiết lập giá chủ yếu dựa trên giá trị cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:35 | 24/12/2019
Định giá dựa vào cạnh tranh (Competition-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào cạnh tranh (Competition-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào cạnh tranh (tiếng Anh: Competition-Driven Pricing) là một phương pháp định giá trong đó người bán đưa ra quyết định dựa trên giá của đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 24/12/2019
Chiến lược marketing tổng thể (Holistic Marketing Strategy) là gì?

Chiến lược marketing tổng thể (Holistic Marketing Strategy) là gì?

Chiến lược marketing tổng thể (tiếng Anh: Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược marketing được phát triển bằng cách suy nghĩ về tổng thể toàn bộ doanh nghiệp, vị trí của doanh nghiệp trong nền kinh tế, xã hội và cuộc sống của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -17:39 | 20/12/2019