|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Thử nghiệm A/B (A/B Testing) trong marketing là gì?

Thử nghiệm A/B (A/B Testing) trong marketing là gì?

Thử nghiệm A/B (tiếng Anh: A/B Testing) là một phương pháp kiểm tra tính hiệu quả của các phương pháp marketing hoặc phương tiện truyền thông.
Kiến thức Kinh tế -12:12 | 20/02/2020
Trò chuyện trực tiếp (Live chat) là gì?

Trò chuyện trực tiếp (Live chat) là gì?

Trò chuyện trực tiếp (tiếng Anh: Live chat) có thể được hiểu như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực.
Kiến thức Kinh tế -11:45 | 17/02/2020
Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (Order Winners and Order Qualifiers) là gì?

Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (Order Winners and Order Qualifiers) là gì?

Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (tiếng Anh: Order Winners and Order Qualifiers) mô tả các định hướng marketing là chìa khóa cho cạnh tranh thành công.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 12/02/2020
Chiến lược thu hoạch (Harvest Strategy) là gì?

Chiến lược thu hoạch (Harvest Strategy) là gì?

Chiến lược thu hoạch (tiếng Anh: Harvest Strategy) bao gồm việc giảm hoặc chấm dứt đầu tư vào một sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc ngành kinh doanh để các bên liên quan có thể thu được lợi nhuận tối đa.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 03/02/2020
Quảng cáo vận động (Advocacy Advertising) là gì? Ví dụ về quảng cáo vận động

Quảng cáo vận động (Advocacy Advertising) là gì? Ví dụ về quảng cáo vận động

Quảng cáo vận động (tiếng Anh: Advocacy Advertising) là một hình thức marketing được sử dụng chủ yếu bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm tư nhân, nhằm gây tác động đến dư luận để hỗ trợ cho một động cơ hoặc thông điệp cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -14:20 | 03/02/2020
Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (tiếng Anh: Stealth Marketing) là kĩ thuật marketing quảng cáo sản phẩm cho mọi người mà thậm chí họ không nhận ra. Nhiều người coi marketing lén lút là lừa đảo, và có thể phản ứng dữ dội với các công ty sử dụng chúng.
Kiến thức Kinh tế -22:34 | 20/01/2020
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -22:26 | 20/01/2020
Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là một chiến lược quảng cáo thu hút khán giả bằng cách hấp dẫn họ thông qua các phương tiện giải trí, như bài hát, phim ảnh, truyền hình, trò chơi và các phương thức giao tiếp điện tử.
Kiến thức Kinh tế -22:18 | 20/01/2020
Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Sponsorship) là kiểu quan hệ chặt chẽ nhất giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông hoặc sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -21:44 | 20/01/2020
Chiến lược flighting trong marketing là gì?

Chiến lược flighting trong marketing là gì?

Chiến lược flighting là một qui trình trong đó các nhà quảng cáo lên lịch thực hiện các chương trình quảng cáo trong khoảng thời gian tối ưu, rồi sau thời gian đó họ không thực hiện thêm hoạt động nào khác.
Kiến thức Kinh tế -21:10 | 20/01/2020
Repurposing là gì? Ví dụ về Repurposing

Repurposing là gì? Ví dụ về Repurposing

Repurposing là việc sử dụng một vật theo một mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu của nó. Repurposing một mặt hàng có thể được thực hiện bằng cách sửa đổi nó cho phù hợp với chức năng mới, hoặc sử dụng đồ vật theo cách mới.
Kiến thức Kinh tế -20:40 | 20/01/2020
Chào hàng (Sales Pitch) là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến

Chào hàng (Sales Pitch) là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến

Chào hàng (tiếng Anh: Sales Pitch) là một kiểu trình bày để thuyết phục người khác mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -20:35 | 20/01/2020
Hiệu ứng tiến sĩ Fox (Dr. Fox effect) là gì?

Hiệu ứng tiến sĩ Fox (Dr. Fox effect) là gì?

Hiệu ứng tiến sĩ Fox (tiếng Anh: Dr. Fox effect) cho rằng người nghe có thể bị đánh lừa về trình độ, kiến thức của người giảng nhất là người giảng sử dụng các thủ thuật diễn thuyết làm cho bài giảng của mình có vẻ hay ho.
Kiến thức Kinh tế -20:59 | 19/01/2020
Quản lí chủng loại sản phẩm (Product category management) là gì?

Quản lí chủng loại sản phẩm (Product category management) là gì?

Quản lí chủng loại sản phẩm (tiếng Anh: Product category management) là việc quản lí tất cả các đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho trong các loại sản phẩm cụ thể,... trong khi đáp ứng mục tiêu kinh doanh của cửa hàng và nhu cầu của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -15:21 | 16/01/2020
Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành (Vicarious goal fulfillment) là gì?

Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành (Vicarious goal fulfillment) là gì?

Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành (tiếng Anh: Vicarious goal fulfillment) cho rằng chỉ cần nghĩ về việc hoàn thành mục tiêu hoặc nghe về việc một người nào đó hoàn thành mục tiêu là con người ta có cảm giác y như là mình đã hoàn thành xong mục tiêu rồi.
Kiến thức Kinh tế -11:41 | 16/01/2020